Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Có Thuốc giúp tóc hết bạc?

Tôi mới 30 tuổi, nhưng tóc đã bị bạc khá nhiều gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin khi giao tiếp.

tôi đã uống nhiều loại Thuốc bổ máu nhưng tóc vẫn bạc nhiều. vậy xin hỏi có Thuốc gì để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm của tôi hay không? xin cảm ơn quý báo!

Ngọc Hà (Hải Phòng)

Tóc bị bạc sớm so với tuổi là do yếu tố di truyền, hay còn gọi là do gene liên quan đến yếu tố sản xuất sắc tố của cơ thể. Thông thường bố mẹ bị bạc tóc sớm thì con cũng có thể gặp tình trạng tương tự.

Nhiều người quan niệm, tóc bạc sớm là do máu, vì vậy họ tìm mua các loại Thuốc, sản phẩm chức năng bổ máu. nhưng thực chất, tóc bạc sớm không liên quan đến máu. hiện nay, tây y cũng không có cách nào khắc phục. vì thế, các sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên thị trường thường không mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên, có những yếu tố góp phần gây ra tóc bạc sớm, đó là: stress, căng thẳng, một số bệnh lý chuyển hóa trong cơ thể, nhất là những người bị đái tháo đường mà không khống chế được mức đường cao trong máu thì tóc bạc sớm, các cơ quan nội tạng khác có vấn đề như suy thận giai đoạn sớm hoặc bệnh về gan cũng làm tóc bạc sớm vì các chất chuyển hóa để tổng hợp nên sắc tố cũng bị giảm.

Do vậy, khi tóc bị bạc đột ngột, bạc nhiều bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám sức khỏe tổng quát. Khi đã loại trừ những nguyên nhân về bệnh lý mà tóc vẫn bạc nhiều như vậy thì nên quay về điều chỉnh cách ăn uống, sinh hoạt vì một người thức khuya, stress, lo lắng nhiều thì tóc sẽ bạc nhanh hơn. Ngoài ra, nếu không bảo vệ tóc chống lại tia UV cũng sẽ bị bạc sớm. Khi ra đường không chỉ bảo vệ làn da mà cần bảo vệ cả mái tóc.

Trong một số trường hợp mắc bệnh lý tuyến giáp, tóc có thể đen trở lại sau điều trị bằng hormon. Bổ sung vitamin B12 nếu cơ thể thiếu vitamin B12 cũng giúp cải thiện sức khỏe nang tóc và tóc sẽ dần đen trở lại. Vì vậy, nếu tóc bị bạc nhiều bạn nên đến chuyên khoa da liễu để được thăm khám và tư vấn, không nên tự ý mua Thuốc trôi nổi trên thị trường, hay nghe lời mách bảo kẻo tiền mất tật mang.

BS. Nguyễn Minh Tiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-thuoc-giup-toc-het-bac-n165244.html)
Từ khóa: tóc bạc

Chủ đề liên quan:

tóc bạc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY