Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm

(Tổ Quốc) - Bệnh phụ khoa đang là một trong những căn bệnh thường gặp ở nữ giới nhiều nhất và muốn ngăn chặn thì bạn nên hình thành những thói quen sau đây.

Gần như 90% chị em phụ nữ đều đã từng mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong cuộc đời. có thể kể đến những bệnh phụ khoa phổ biến như viêm *m đ*o, viêm vùng chậu, viêm phần phụ và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. nếu càng ngần ngại mà không đi khám để bác sĩ kiểm tra sớm thì tình trạng viêm nhiễm sẽ càng diễn ra nặng hơn. để giảm bớt vấn đề này, hội con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ sau đây để phòng tránh bệnh từ sớm.

1. Duy trì thói quen vệ sinh tốt

Hãy xây dựng thói quen vệ sinh V*ng k*n theo thứ tự từ trước ra sau để tránh làm vi khuẩn từ hậu môn lây lan sang *m đ*o và niệu đạo. đồng thời, bạn cũng nên rửa phần dưới bằng nước sạch hàng ngày.

Việc chọn đồ lót cũng là điều cần thiết, nếu sử dụng đồ lót bằng chất liệu cotton thông thoáng và giặt riêng đồ lót rồi phơi ở nơi nắng ráo thì bạn có thể giảm bớt nguy cơ viêm nhiễm cao. Ngoài ra, bạn cần chú ý không quan hệ T*nh d*c trong thời kỳ kinh nguyệt, không động tới đồ ăn lạnh, không ăn cay, giữ tâm trạng vui vẻ.

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm - Ảnh 1.

2. Tránh ngồi lâu, lười vận động

Việc ngồi lâu một chỗ có thể làm V*ng k*n bị bí, không được thông thoáng. Do đó, bạn cũng nên chăm chỉ vận động thường xuyên để vùng *m đ*o được hít thở. Đừng mặc quần bó hay sử dụng giấy vệ sinh có mùi thơm vì điều này có thể khiến vùng *m đ*o bị viêm da tiếp xúc.

Uống thêm nước trái cây tươi và sữa chua có thể ngăn ngừa cũng như làm giảm nhiễm trùng *m đ*o, đường tiết niệu.

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm - Ảnh 2.

3. Quan sát những thay đổi trong dịch tiết *m đ*o

Dịch tiết *m đ*o bình thường sẽ có màu trắng trong và không có mùi gì. Nhưng khi dịch tiết ra có huyết trắng hoặc chất lỏng màu vàng, xanh, đôi lúc lại vón cục giống như đậu phụ, kèm theo mùi hôi, hay thậm chí ra cả máu thì cần chú ý kiểm tra và xử lý kịp thời.

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm - Ảnh 3.

4. Không sử dụng băng vệ sinh liên tục trong thời gian dài

Nhiều cô nàng thích dùng băng vệ sinh hàng ngày vì nghĩ rằng có thể tránh làm bẩn quần lót. Tuy nhiên, việc sử dụng băng vệ sinh lâu ngày sẽ khiến V*ng k*n nóng ẩm, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Ngoại trừ việc sử dụng băng vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn không nên sử dụng thường xuyên vào những ngày bình thường.

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm - Ảnh 4.

5. Đi khám phụ khoa thường xuyên

Các chị em nên dành thời gian đi khám tổng thể ít nhất một lần/ năm. việc khám phụ khoa sẽ giúp phát hiện ra các bệnh phụ khoa từ sớm mà nhiều chị em chưa biết. khi phát hiện ra thì có thể điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn.

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Con gái nên hình thành 5 thói quen nhỏ mà có võ giúp phòng tránh bệnh phụ khoa từ sớm - Ảnh 6.

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/con-gai-nen-hinh-thanh-5-thoi-quen-nho-ma-co-vo-giup-phong-tranh-benh-phu-khoa-tu-som-22020712134656943.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối với một số người, trầm cảm là căn bệnh gây tàn phế. Nó lấy đi sinh lực, sự tập trung và sự hài lòng của người bệnh.
  • Không hiểu sao em có thói quen nhìn vào những nơi nhạy cảm của người đối diện, mặc dù em không cố ý...
  • Thận có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng vì vô ý hoặc thiếu hiểu biết mà chúng ta thường có những quen vô tình làm tổn hại tới thận của chúng ta.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.
  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY