Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Công an mua nhu yếu phẩm tặng người dân khó khăn trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều hộ gia đình phải dừng lao động, dừng sản xuất kinh doanh, không còn nguồn thu nhập, nhiều hộ gặp phải khó khăn trong việc mua lương thực, thực phẩm. Nắm bắt được thực trạng trên, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức quyên góp và trực tiếp đi mua nhu yếu phẩm gửi tới các gia đình.

Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 17 của chủ tịch ubnd thành phố, công an huyện đan phượng (hà nội) đã xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình giúp đỡ người dân khó khăn vượt qua đại dịch covid-19.

Để thực hiện chương trình, công an huyện đã tổ chức thông báo trên trang điện tử để người dân đăng ký; đồng thời gửi văn bản về từng ubnd xã, thị trấn và phối hợp lực lượng chức năng rà soát các trường hợp hộ dân hoàn cảnh khó khăn để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Chỉ trong vòng gần 1 tháng, toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an huyện đã đóng góp, ủng hộ được gần 200 triệu đồng cho chương trình, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trong 3 ngày, từ 1 đến 3/8, với sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc huyện, các tổ công tác đã tới tận nơi trao quà tặng, nhu yếu phẩm cho 82 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, không có khả năng đi lại...

Một gia đình có hoàn cảnh khó khăn được Công an huyện Đan Phượng hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Đây là một hoạt động nhân văn, sáng tạo, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”... khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua dịch bệnh, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/cong-an-mua-nhu-yeu-pham-tang-nguoi-dan-kho-khan-trong-mua-dich-658158/)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY