Tình yêu và giới tính hôm nay

Covid-19: TP HCM tạm dừng hàng loạt dịch vụ từ hôm nay đến ngày 15-4

(MangYTe) - TP HCM chỉ cho phép các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan y tế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm vừa ký công văn khẩn thông báo tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ kể từ 0 giờ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4, để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thấm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau cũng phải tạm dừng. 

Các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (intemet, game-online), các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga...), các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn TP phải dừng hoạt động.

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cũng bị hạn chế triệt để.

Một nhà hàng trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) đã ngưng hoạt động - Ảnh: NLĐO

UBND TP chỉ cho phép các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải thực hiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.

Các hoạt động hội họp không cần thiết phải tạm dừng, tăng cường trao đổi qua ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin làm việc trực tuyến.

"Không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện" - UBND TP nhấn mạnh.

Các cơ quan, đơn vị đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác. Người dự họp phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2m, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần, rửa tay trước và sau cuộc họp.

Lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người trong một cuộc họp, hội nghị.

TP cũng hạn chế giao thông ra vào TP kể từ 0 giờ ngày 28-3 như giảm 60% công suất chuyến, các xe chở không quá 20 người, phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Dừng tất cả hội nghị, hội thảo của các công ty bán hàng đa cấp

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Công Thương TP tạm dừng việc cấp phép đối với hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo (theo hình thức trực tiếp) của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn TP cho đến khi có thông báo mới của UBND TP.

Các đơn vị chức năng thông báo đến doanh nghiệp bán hàng đa cấp bắt buộc phải tạm dừng việc tổ chức các hội nghị, hội thảo đào tạo về bán hàng đa cấp đã được chấp thuận trước ngày 18-3 và có thời gian tổ chức hội thảo trong tháng 3 và tháng 4-2020.

Thay vào đó, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Phan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/covid-19-tp-hcm-tam-dung-hang-loat-dich-vu-tu-hom-nay-den-ngay-15-4-20200328123551303.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY