Bài thuốc dân gian hôm nay

Cụ bà trăm tuổi ủng hộ 50 quả trứng cho quỹ chống dịch Covid-19

Ban công tác Mặt trận tổ Tân Ngọc, phường Mai Hùng (TX Hoàng Mai, Nghệ An) vừa nhận được 1kg gạo và 50 quả trứng vịt do cụ bà Lê Thị Xuân (SN 1922) ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

“Vợ chồng cụ Tiệu sống cùng với con gái, sức khỏe yếu lại không có lương hưu nhưng 2 vợ chồng vẫn chung tay ủng hộ quỹ. Hành động này khiến chúng tôi rất cảm động”, Bí thư chi bộ xóm 3, xã Nghĩa Thuận Vũ Thị Huyền nói.

Trước đó, sáng 30/3, bà Vương Thị Châu (SN 1951, trú xã Nghi Ân, TP Vinh) nhờ cháu gái chở đến Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An ủng hộ 1,1 triệu đồng. 

Khi kiểm đếm, cán bộ tại đây ngỡ ngàng và xúc động khi thấy hơn một nửa số tiền bà Châu ủng hộ là những tờ tiền cũ có mệnh giá từ 1.000 đến 5.000 đồng.

Bà Vương Thị Châu nhờ cháu chở đến Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An ủng hộ 1,1 triệu đồng

“Các anh bộ đội tuyến đầu ở khu vực miền núi phải nhường doanh trại cho người cách ly, họ phải ngủ rừng ngủ lán, còn các bác sĩ thì nhường giường cho dân. Đây là số tiền mà tôi để dành nhiều tháng nay, tôi muốn góp phần nhỏ cho xã hội”, bà Châu chia sẻ.

Phạm Tâm - Quốc Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/cu-ba-tram-tuoi-ung-ho-50-qua-trung-cho-quy-chong-dich-covid-19-631274.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY