Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cụ ông 70 tuổi có bệnh lý nền khỏi COVID-19

Chiều 14/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) công bố khỏi bệnh và cho ra viện đối với bệnh nhân COVID-19 số 1025.

Bệnh nhân 1025, nam, 70 tuổi trú tại đà nẵng. bệnh nhân vào điều trị tại bệnh viện dã chiến hòa vang từ ngày 25/8. bệnh nhân có bệnh lý nền: đái tháo đường, viêm dạ dày.

Sau quá trình điều trị tích cực 21 ngày, bệnh nhân đều ổn định sức khoẻ, không sốt, không ho, không khó thở, có kết quả xét nghiệm 3-4 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện, Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng đã điều trị khỏi bệnh cho 231 bệnh nhân, còn 8 bệnh nhân tiếp tục được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

BN1025 được công bố khỏi bệnh tại BV Dã chiến Hòa Vang.

* Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, sáng 14/9, Bệnh viện cũng đã cho xuất viện 4 bệnh nhân (BN) mắc COVID-19. Trong đó có 2 BN nặng đã được công bố khỏi COVID-19 trước đó: BN935 và BN497.

Cụ thể, 2 BN nặng được công bố khỏi COVID-19 trước đó gồm: BN 935, trú xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần với virus SARS-CoV-2 vào các ngày: 7, 9, 10, 11/9/2020;

BN 497, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2 vào các ngày: 5, 6, 7/9/2020.

Các trường hợp được xuất viện vào sáng nay tại BV Phổi Đà Nẵng.

2 BN khác được xuất viện gồm: BN853 trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng; BN916 trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Tại thời điểm xuất viện, các BN không có dấu hiệu lâm sàng; các kết quả xét nghiệm trong giới hạn bình thường; kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, các BN tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Lê Nguyên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f5f405ef8ec6ef0196e59f2)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc đời của con người là một sự tiến triển liên tục từ khi sinh ra cho đến lúc già nua. Trong suốt quãng thời gian của cuộc đời, cấu trúc và chức năng da sẽ thay đổi theo chiều hướng phát triển mạnh mẽ trong tuổi ấu thơ cho đến khi trưởng thành và sau đó dần bị lão hoá khi tuổi già.
  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
  • Thiếu sắt, cơ thể sẽ mệt mỏi da xanh xao, nhức đầu, mất ngủ... Tuy nhiên, việc bổ sung sắt như thế nào không thể tùy tiện.
  • Mẹ em 63 tuổi, tiểu cầu trong máu đột ngột tăng nhanh trên 2000. Hiện tại bác sĩ vẫn chưa có hướng điều trị.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ ai cũng có những cảm xúc buồn, thương, giận, ghét.
  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY