Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cụ ông 74 tuổi xét nghiệm 13 lần vẫn dương tính COVID-19

MangYTe - Hơn một tháng điều trị, bệnh nhân 1405 sau 13 lần xét nghiệm vẫn dương tính với virus corona.

Ngày 22-1, bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam cho biết bệnh nhân 1405 sau 42 ngày nhập viện điều trị, đã trải qua 13 lần xét nghiệm nhưng vẫn dương tính với virus corona.

Theo các bác sĩ, mặc dù có kết quả dương tính nhưng bệnh nhân đang có chuyển biến tốt, không còn phải trợ thở oxy qua gọng mũi, không sốt, không suy hô hấp, ăn uống và đi lại bình thường.

Ngoài ra tình trạng sốt huyết tiêu hóa, xơ gan ổn định, riêng tràn dịch màng phổi của bệnh nhân đã được kiểm soát.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân này vẫn dương tính có thể là do sức đề kháng yếu, các bệnh nền như viêm gan b mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 làm ảnh hưởng quá trình hồi phục.

Bệnh nhân 1405 là cụ ông 74 tuổi, quê ở cà mau, trở về từ mỹ vào ngày 6-12-2020, được cách ly tập trung tại quảng nam và nhập viện một ngày sau đó vì nôn ra máu.

Đến ngày 13-12-2020, bệnh nhân có kết quả dương tính, được điều trị COVID-19.

Bệnh nhân 1440 tái dương tính COVID-19 ở lần xét nghiệm 13

Tto - bệnh nhân 1440 ở vĩnh long có kết quả xét nghiệm lần thứ 13 tái dương tính covid-19, sau khi có kết quả âm tính ở lần xét nghiệm thứ 12. đến nay bệnh nhân 1440 đã điều trị 25 ngày.

ĐỨC TÀI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/cu-ong-74-tuoi-xet-nghiem-13-lan-van-duong-tinh-covid-19-20210121195410496.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY