Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Cua và hải sản khác có an toàn để ăn trong khi mang thai không?

Theo các khuyến nghị của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cua nấu chín là một trong những lựa chọn hải sản tốt nhất để ăn trong khi mang thai

Khi một người phụ nữ đang mang thai, các loại thực phẩm cô ấy ăn, các loại Thu*c mà cô ấy uống, và thậm chí các hóa chất từ các sản phẩm cô ấy đưa vào da của cô ấy có thể có khả năng vượt qua nhau thai vào em bé. Vậy cua và hải sản khác có an toàn để ăn trong khi mang thai không?

Do lo ngại về sử dụng thủy ngân, có một số sản phẩm thủy sản mà phụ nữ mang thai không nên ăn.

May mắn thay, khi được nấu chín hoàn toàn, cua hoặc hải sản khác thường có thể bị chuyển hóa để người mang thai có thể sử dụng.

Có thể ăn cua khi mang thai không?

Theo các khuyến nghị của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) năm 2017, cua nấu chín là một trong những lựa chọn hải sản tốt nhất để ăn trong khi mang thai.

FDA cũng lưu ý rằng nó cũng có lợi nhất khi ăn nhiều loại cá.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn cua sống. Ăn cua sống làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ở người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Hải sản nên ăn và tránh khi mang thai

Hải sản là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời. Các chuyên gia nói rằng ăn ít nhất 8 ounce cá giàu axit béo omega-3 mỗi tuần có thể có lợi cho em bé đang phát triển.

Những lợi ích này bao gồm giảm nguy cơ sinh non và bồi dưỡng phát triển trí não và thị lực.

FDA khuyên ăn 2-3 khẩu phần nấu chín mỗi tuần, lựa chọn cá thủy ngân thấp, chẳng hạn như

Cá mèo.

Cua.

Tôm.

Cá hồi nước ngọt.

Haddock.

Tôm.

Cá hồi.

Con sò.

Cá trắng.

Phụ nữ mang thai cũng có thể có khẩu phần mỗi tuần sau đây

Cá xanh.

Cá chép.

Cá chẽm biển Chile.

Cá hồng.

Cá cờ.

Cá ngừ (albacore, trắng hoặc cá vàng).

Nấu hải sản trên là điều cần thiết, đặc biệt là trong khi mang thai, để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Hải sản cần tránh

Các loại thực phẩm này bao gồm sashimi, hàu sống, trai trên vỏ sò, ceviche, poke, cá ngừ tartare, hoặc cá ngừ carpaccio.

Phụ nữ mang thai nên tránh cá có nhiều thủy ngân. Những con cá này bao gồm:

Cá thu.

Cá mập.

Cá kiếm.

Cá cờ.

Marlin.

Cam thô.

Cá ngừ (mắt to).

Rủi ro và cân nhắc

Sử dụng cá sống và động vật có vỏ có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, vì chúng có thể chứa vi khuẩn Salmonella và Vibrio vulnificus. Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm bao gồm nôn mửa, tiêu chảy và đau dạ dày.

Ngoài những nguy hiểm xung quanh thực phẩm sống, nên đề phòng khi chuẩn bị hải sản và cua.

Xử lý và chuẩn bị thức ăn an toàn là rất quan trọng khi ăn cua, cá hoặc bất kỳ thịt sống nào.

Mọi người nên lưu trữ cua sống trong các thùng chứa thông khí tốt và cua tươi trong tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 40°F hoặc được đóng gói trong nước đá. Thùng lưu trữ nên kín.

Khi chuẩn bị cua sống, cần giữ nguyên hải sản sống và khi đã nấu chín để trên các thớt, đĩa và đồ dùng riêng biệt.

Ngoài những rủi ro này, tiếp xúc với thủy ngân có thể gây độc cho thai nhi. Nó có thể dẫn đến các vấn đề thần kinh và bất thường bẩm sinh.

Kết quả là, tránh cá hàm lượng thủy ngân cao là rất quan trọng để giữ cho thai nhi khỏe mạnh và an toàn.

Khi nấu chín, cả cua và hải sản khác đều an toàn khi ăn trong khi mang thai. Thực hành chuẩn bị thức ăn cẩn thận và luôn nấu hải sản thật kỹ là những cách mà mọi người có thể tự bảo vệ mình và bào thai đang phát triển từ những nguy hiểm do ngộ độc thực phẩm.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/cua-va-hai-san-khac-co-an-toan-de-an-trong-khi-mang-thai-khong/)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY