Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có kết quả xét nghiệm 2 hành khách quê Hải Dương đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

MangYTe - Kết quả xét nghiệm khẳng định, bệnh nhân D. và H. âm tính với dịch bệnh COVID-19..., Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, hôm qua (7/3), chị N.N.D (SN 1993), trú tại khu 5, thị trấn Thanh Hà và chị T.T.T.H. (SN 1981), trú tại khu 8, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương (cùng tỉnh Hải Dương) đã được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm các bệnh nhân này gửi về Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Đây là những bệnh nhân được xác định đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh về Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sáng 02/3 với cô gái Hà Nội dương tính với COVID-19.

Ảnh: Hoàng Việt

Ngoài 2 bệnh nhân trên, chị L.T.Q (SN 1991, là tiếp viên của Vietnam Airlines), trú tại xã Thanh Cường (cùng huyện Thanh Hà) cũng đi trên chuyến bay đó. Tuy nhiên, từ 28/2, chị Q. không về quê mà theo người nhà, hiện chị Q. đang tự cách ly tại nhà riêng ở Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối nay (8/3), đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết: "Đơn vị vừa nhận được kết quả xét nghiệm của 2 hành khách quê Hải Dương đi cùng chuyến bay với ca bệnh thứ 17 dương tính COVID-19 từ Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm khẳng định, bệnh nhân D. và H. âm tính với dịch bệnh nói trên".

Cũng theo đại diện Trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh, trong các ngày 2/3- 3/.3, có 4 người (2 công nhân, 2 lái xe) thuộc Công ty TNHH FC - Khu công nghiệp Đại An (TP. Hải Dương) đến lắp đặt nội thất tại nhà số 125 phố Trúc Bạch (Hà Nội) - nhà của bệnh nhân thứ 17 bị nhiễm COVID-19.

2 hành khách quê Hải Dương có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy

Hiện tại, các công nhân này được tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương và đang chờ kết quả. Đồng thời, lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng nơi ở các các công nhân và lái xe.

Cũng trong chiều qua (7/3), Sở Công thương tỉnh Hải Dương phát đi công văn về việc tăng cường nguồn cung vật tư, hàng hóa trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: "Trong sáng 7/3, trên địa bàn tỉnh có hiện tượng người dân mua sắm hàng hóa như: nước sát khuẩn, mì tôm, thực phẩm khô, gạo tẻ… tăng cao không theo diễn biến thông thường. Trong khi nguồn cung hàng hóa trên địa bàn vẫn dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhân dân những ngày tiếp theo".

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-co-ket-qua-xet-nghiem-2-hanh-khach-que-hai-duong-di-cung-chuyen-bay-voi-co-gai-nhiem-covid-19-20200308202728661.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY