Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đã có kết quả xét nghiệm của chuyên gia nước ngoài tại TP.HCM nghi mắc COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa thông tin về kết quả xét nghiệm của chuyên gia người Hàn Quốc sống tại TP.HCM khi người này nghi mắc COVID-19.

Tối 31/10, thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tphcm cho biết, trung tâm đã nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm rt-pcr lần thứ nhất của chuyên gia người hàn quốc từ tp.hcm đến nhật bản.

Theo đó, kết quả xét nghiệm thực hiện vào ngày 30/10 cho thấy vị chuyên gia hàn quốc âm tính với sars-cov-2. xét nghiệm trên được thực hiện sau thời điểm test nhanh cho kết quả dương tính vào 6 ngày trước.   

Tuy đã có kết quả âm tính nhưng người này vẫn đang được phía cơ quan y tế nhật bản tiếp tục cách ly, theo dõi và sẽ thực hiện lại xét nghiệm rt-pcr thêm một lần nữa để có kết luận cuối cùng.

Vị chuyên gia Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính.

Trước đó như gia đình mới đưa tin, chuyên gia người hàn quốc này sống tại tp.hcm. ngày 24/10 người này rời tp.hcm sang nhật bản. 

Ngay sau khi xuống sân bay, với test nhanh covid-19, vị chuyên gia có kết quả dương tính covid-19. cơ quan y tế bên nhật đã thông tin với cơ quan y tế tại tp.hcm về việc này.

Tp.hcm đã nhanh chóng thực hiện các bước khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu hàng loạt xét nghiệm đối với người có tiếp xúc gần với trường hợp trên và những người có tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Kết quả của tất cả các trước hợp xét nghiệm đến nay đều khẳng định không có trường hợp nào dương tính với sars-cov-2.  

Tính đến tối 31/10, việt nam đã trải qua 60 ngày không ghi nhận ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng. tuy nhiên, vẫn có các ca mắc rải rác nhập cảnh từ nước ngoài vào việt nam. hiện số ca nhiễm là 1.180.

6 khung giờ vàng để nội tạng thải độc, biết ăn uống hợp lý sẽ khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật

Cơ thể thải độc vào thời điểm nào, nắm rõ để có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Xem thêm >>

Theo V.Linh/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-chuyen-gia-nuoc-ngoai-tai-tphcm-nghi-mac-covid-19-d49312.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-chuyen-gia-nuoc-ngoai-tai-tphcm-nghi-mac-covid-19-d49312.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-chuyen-gia-nuoc-ngoai-tai-tphcm-nghi-mac-covid-19-384912)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY