Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã hoàn thành lấy mẫu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2

MangYTe – Theo số liệu tổng hợp nhanh của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, hiện tại có khoảng 200 bệnh nhân, 300 nhân viên y tế, gần 200 người nhà chăm sóc bệnh nhân đang tại viện.

Có 700 người liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 - Ảnh 1.

Chiều 5/5/, cdc hà nội cho biết, đơn vị vừa có số liệu tổng hợp nhanh về những người có liên quan, tiếp xúc gần với chùm ca bệnh tại trung ương cơ sở 2 (đông anh, hà nội).

Theo đó, tính đến 15h chiều nay, có khoảng 200 bệnh nhân, 300 nhân viên y tế, gần 200 người nhà đang ở tại vệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Ngay khi nhận thông tin về ca mắc mới tại đây, cdc hà nội đã phối hợp với trung ương cơ sở 2, ttyt huyện đông anh để điều tra dịch tễ các trường hợp mắc bệnh và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Sau khi ghi nhận thông tin 1 bác sĩ có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, toàn bệnh viện đã được huy động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (khoảng 700 người).

Có 700 người liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 - Ảnh 2.

Bệnh viện trung ương cơ sở 2 (đông anh, hà nội).

Hiện tại đã hoàn tất công tác lấy mẫu nhưng mới xét nghiệm được khoảng nửa số mẫu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với TTYT Đông Anh tiến hành điều tra trực tiếp được 9 trường hợp, cụ thể phân bố theo các địa phương.

Bệnh viện đã tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở, đóng cửa bệnh viện từ 8h sáng ngày 5/5/2021.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ 5/5/2021.

Bệnh viện đã thông báo cho bệnh tật các tỉnh danh sách bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày kể từ ngày (20/4/2021) để truy vết, xử lý theo quy định.

Trên địa hà nội sơ bộ có 270 người đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 20/4 đến 5/5/2021, đã thông báo các đơn vị điều tra xác minh. bệnh tật thành phố hà nội cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục thần tốc thực hiện điều tra truy vết người tiếp xúc gần với chùm ca bệnh để khoanh vùng, xử lý dịch theo quy định.

B.Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-hoan-thanh-lay-mau-tai-benh-vien-benh-nhiet-doi-tu-co-so-2-20210505175853186.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY