Bệnh theo mùa hôm nay

Đà Nẵng: Bệnh tay chân miệng tăng gần 2 lần

Ngày 3/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết số lượng người mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn hiện tăng gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trung bình mỗi tuần có 40 - 48 ca mắc tay chân miệng, từ đầu năm đến nay có 1.098 ca (trong khi cùng kỳ năm 2014 chỉ có 568 ca).

BS Nguyễn Tam Lãm, trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm và văcxin sinh phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng), cho biết nguyên nhân số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao chủ yếu do thời tiết bất thường, việc vệ sinh cho trẻ không đảm bảo. Trẻ mắc bệnh tay chân miệng đa số tự khỏi, nhưng nếu có biến chứng thì hậu quả nặng nề.

BS Lãm thông tin thêm hiện số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại Đà Nẵng mỗi tuần chỉ 1 - 2 ca (đầu năm đến nay là 85 ca so với 173 ca của cùng kỳ năm trước) nhưng Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng lo ngại dịch bùng phát trong thời gian vào mùa mưa tới.

Theo Đoàn Cường - Tuổi trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-nang-benh-tay-chan-mieng-tang-gan-2-lan-n211487.html)

Tin cùng nội dung

  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY