Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Hơn 500 người ở chợ Phước Mỹ âm tính lần 1 với SARS–CoV-2

Tối 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết, hơn 500 người ở chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) được lấy mẫu xét nghiệm vào sáng cùng ngày do liên quan đến ca bệnh 2989, có kết quả âm tính lần 1 với SARS–CoV-2.

Như tin đã đưa, sáng 5/5, trên 400 tiểu thương và 100 người sinh sống quanh khu vực chợ phước mỹ đã được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm covid-19 do liên quan đến ca bệnh 2989.

Trước đó vào đêm 4/5 (ngay sau khi bộ y tế công bố nữ nhân viên massage khách sạn phú an trên địa bàn phường bình hiên, quận hải châu, dương tính với sars-cov-2 và trở thành ca bệnh số 2989); ubnd quận sơn trà đã có công văn chỉ đạo chỉ đạo ubnd phường phước mỹ cùng ban, ngành chức năng, thực hiện phong tỏa, dừng mọi hoạt động kinh doanh của chợ phước mỹ kể từ 0h ngày 5/5 đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 400 tiểu thương buôn bán ở chợ.

Chợ Phước Mỹ, quận Sơn Trà được phong tỏa kể từ 0h ngày 5/5. Ảnh Bình Nguyên.

Ngoài 400 tiểu thương, ngày 5/5, cơ quan y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm cho 100 người dân sinh sống quanh chợ phước mỹ. tổng cộng có hơn 500 người được lấy mẫu xét nghiệm covid-19 do liên quan đến ca bệnh 2989. theo ubnd quận sơn trà, việc tạm dừng kinh doanh chợ phước mỹ và lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả tiểu thương đang buôn bán ở chợ căn cứ trên diễn biến tình hình dịch bệnh hiện tại và đặc điểm dịch tễ của bệnh nhân mắc covid-19.

Tiểu thương chợ Phước Mỹ chờ xét nghiệm vào sáng 5/5. Ảnh Bình Nguyên.

Trên địa bàn quận Sơn Trà có 1 địa điểm liên quan đến hành trình di chuyển của ca F0 số 2989 là chợ Phước Mỹ. Tại đây, bệnh nhân đã tiếp xúc với nhiều tiểu thương của chợ (F1), đặc biệt là những tiểu thương này không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch tại nơi công cộng dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao cho các tiểu thương còn lại.

Trong một diễn biến liên quan, cdc đà nẵng cũng cho biết 672 mẫu xét nghiệm liên quan đến ca bệnh 2982 (nhân viên bán vé spa khách sạn phú an, đường 2 tháng 9, quận hải châu) tại bệnh viện hoàn mỹ (đường nguyễn văn linh, quận hải châu), âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/da-nang-hon-500-nguoi-o-cho-phuoc-my-am-tinh-lan-1-voi-sarscov-2-561299.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY