Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đà Nẵng nhận hồ sơ hỗ trợ đối tượng khó khăn do Covid-19 đến ngày 15/3

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất gia hạn thời gian tiếp nhận hồ sơ đối tượng thuộc diện hỗ trợ khó khăn do Covid-19 đến ngày 15/3 (thời hạn cũ là ngày 28/2). Qua đó, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng cho người gặp khó khăn do Covid-19.

un women hỗ trợ phụ nữ tái phát triển sinh kế hậu covid – 19

Tăng cường khả năng phục hồi kinh tế của nữ công nhân may trong COVID - 19

Trước đó, ubnd thành phố đà nẵng ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do dịch covid-19 theo khoản 21 điều 1 quyết định số 33/2021/qđ-ttg, với yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và sự tham gia, kiểm tra, giám sát chặt chẽ của mặt trận tổ quốc việt nam các cấp để triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Đà Nẵng thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, tiêu chí xác định đối tượng thụ hưởng là hộ có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố, bình quân từ 2.500.000 đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực nông thôn và từ 3.000.000 đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực thành thị là đối tượng được thụ hưởng.

Bao gồm: hộ kinh doanh sản xuất nông, lâm ngư nghiệp, làm muối không phải đăng ký hộ kinh doanh; Những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh, gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau: buôn bán rong, buôn bán vặt, bán quà vặt, buôn chuyến; thực hiện các dịch vụ: đánh giày, sửa chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, vẽ tranh, chụp ảnh có hoặc không có địa điểm cố định.

Trong đó, đối tượng hộ kinh doanh/người buôn bán, người làm dịch vụ được hưởng 3.000.000 đồng/người/lần, nếu trùng với danh sách đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo thì chỉ được hưởng 2.500.000 đồng/người/lần (do đã trừ đi 500.000 đồng đã nhận, còn lại 2.500.000 đồng).

Đối tượng hộ kinh doanh/người buôn bán, người làm dịch vụ được hưởng 3.000.000 đồng/người/lần, nếu trùng với danh sách đối tượng người có công thì chỉ được hưởng 1.500.000 đồng/người/lần (do đã trừ đi 1.500.000 đồng đã nhận, còn lại 1.500.000 đồng).

Điều kiện hỗ trợ là bị mất việc làm hoặc phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch covid- 19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của chỉ thị số 16/ct-ttg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo nghị quyết số 128/nq-cp trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021; có hộ khẩu thường trú hoặc có sổ tạm trú dài hạn do cơ quan công an cấp theo quy định, kể từ ngày 1/5/2021 trở về trước và chưa được hỗ trợ theo kế hoạch so 135/kh-ubnd và khoản 12 mục ii nghị quyết số 68/nq-cp của chính phủ.

Quảng Bình: học sinh có gia cảnh khó khăn được hỗ trợ học bổng

Nghệ An: Hỗ trợ gần 8.000 lao động gặp khó khăn hơn 13 tỷ đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/da-nang-nhan-ho-so-ho-tro-doi-tuong-kho-khan-do-covid-19-den-ngay-153-163926.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY