Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Đà Nẵng: Vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, UBND các quận huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội tích cực tham gia vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn quản lý. Giao trách nhiệm cụ thể cho UBND các xã, phường cử cán bộ giám sát công tác diệt lăng quăng, bọ gậy tại khu vực xử lý ổ dịch, khu vực nguy cơ cao, có biện pháp xử lý đối với các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, khu vực trên địa bàn liên tục phát hiện dụng cụ chứa lăng quăng, bọ gậy.

Các xã phường vận động người dân chủ động tìm kiếm và loại bỏ các ổ chứa lăng quăng, bọ gậy trong nhà và xung quanh nhà, phòng ngừa muỗi đốt, phối hợp với cơ quan y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi.

    UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, thực hiện nghiêm túc các quy trình, hướng dẫn giám sát, phòng chống và xử lý dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân kịp thời, có phương án xử lý, bố trí địa điểm, giường bệnh khi số lượng bệnh nhân tăng cao, đảm bảo đủ nhu cầu về Thu*c, vật tư, hóa chất, trang thiết bị…

    Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị tăng cường tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy trong đơn vị và tại cộng đồng.

    BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-van-dong-nguoi-dan-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-benh-sot-xuat-huyet-20191218163025347.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY