Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Dài bao quy đầu nên tiểu phẫu ở đâu

Tôi 23 tuổi, vừa đi làm. Tôi bị mắc chứng dài bao quy đầu và muốn làm một tiểu phẫu cắt bỏ nó đi để không ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sau này.

Xin tư vấn cho tôi biết ở đâu tại Hà Nội làm tiểu phẫu tốt và đảm bảo uy tín, chi phí hợp lý. Vì gần đây thấy nhiều phòng khám vấn đề y đức xuống thấp nên tôi hơi e ngại. Mong sự giúp đỡ từ các bạn! (Đức Ngọc)

Trả lời:

Chào Đức Ngọc,

Theo thông tin bạn chia sẻ, tôi không rõ mức độ dài quy đầu của bạn như thế nào và bạn dựa căn cứ gì để khẳng định điều đó. Nếu đúng như bạn mô tả kèm theo dấu hiệu gây hẹp thì được gọi là hẹp bao quy đầu (phimodip) - một hiện tượng bẩm sinh do phần dưới bao quy đầu bị chít hẹp. Thông thường nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như gây viêm nhiễm cơ quan Sinh d*c tiết niệu, đau khi quan hệ T*nh d*c, khó xuất tinh, thậm chí ung thư D**ng v*t.

Việc đầu tiên bạn cần làm lúc này là đến một trung tâm về ngoại tiết niệu hoặc nam khoa để được khám kỹ hơn và bác sĩ có cách xử trí thích hợp. Việc đi khám bạn có thể đến các bệnh viện như Bệnh viện Việt Đức; khoa ngoại Bệnh viện Bạch mai; khoa ngoại Bệnh viện Xanh Pôn hoặc bất kỳ khoa ngoại của các bệnh viện tại Hà Nội. Nếu bạn mong muốn đi khám và làm tiểu phẫu ở phòng khám tư thì có thể đến phòng khám Bệnh viện Tâm Anh chuyên về nam khoa hoặc Trung tâm phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng. Đây là những địa chỉ đáng tin cậy.

Hiện tại ở nhà, bạn cần vệ sinh sạch vùng D**ng v*t và quy đầu bằng cách dùng tay lột bao quy đầu xuống, lấy nước và gạc sạch vệ sinh xung quanh quy đầu hàng ngày. Để xem xét có làm tiểu phẫu hay không, tôi nghĩ bạn cần đi khám đúng chuyên khoa và ưu tiên khám tại cơ sở y tế nhà nước để được an toàn.

Chúc bạn sức khỏe.

Bác sĩ Trương Gia Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/dai-bao-quy-dau-nen-tieu-phau-o-dau-2918207.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY