Khoa học hôm nay

Đại học Văn Lang dự kiến mở ngành y đa khoa, y học cổ truyền

MangYTe - Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang dự kiến mở các ngành mới thuộc khối sức khỏe gồm y đa khoa, y học cổ truyền.

Đại học Văn Lang dự kiến mở ngành y đa khoa, y học cổ truyền - Ảnh 1.

Sinh viên trường đại học văn lang trong phòng thí nghiệm

Theo đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 dự kiến trường đh văn lang vừa công bố, nhà trường dự kiến tuyển 7.000 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy cho 50 ngành đào tạo.

Trong số đó, đáng chú ý năm 2021, trường này dự kiến mở các ngành mới: y đa khoa, y học cổ truyền, bên cạnh những ngành thuộc khối sức khỏe hiện đang đào tạo như: răng hàm mặt, điều dưỡng, dược học, kỹ thuật xét nghiệm y học.

Năm 2021, trường đại học văn lang tuyển sinh theo 5 phương thức xét tuyển độc lập và bình đẳng. thí sinh có thể đăng ký xét tuyển/thi tuyển đồng thời nhiều phương thức:

1. Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

2. Xét tuyển kết quả học tập bậc THPT (học bạ)

3. xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của đại học quốc gia tp.hcm năm 2021

4. Xét tuyển kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu (vẽ, âm nhạc, sân khấu điện ảnh).

5. xét tuyển thẳng (theo quy định của bộ gd-đt và quy định của trường đại học văn lang).

Theo đề án tuyển sinh dự kiến, nhà trường dành 60% chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển kết quả học tập thpt, 30% chỉ tiêu cho kết quả kỳ thi thpt năm 2021, 5% chỉ tiêu theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của đại học quốc gia tp.hcm và 5% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển thẳng.

Thí sinh đăng ký xét tuyển/ thi tuyển vào trường cần phải đảm bảo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD-ĐT (đối với nhóm ngành sức khỏe) và quy định của trường theo từng phương thức (đối với các nhóm ngành còn lại).

Với nhóm ngành năng khiếu, song song với phương thức thi vẽ tập trung, năm 2021, nhà trường tiếp tục triển khai phương thức xét tuyển bài thi vẽ kết hợp phỏng vấn - một phương thức thi từng được áp dụng trong năm 2020.

Giảng viên than trường quá đông sinh viên

Tto - giảng viên khoa quan hệ công chúng - truyền thông trường đh văn lang (tp.hcm) than khoa này quá nhiều sinh viên khiến họ... sợ đứng lớp.

TRẦN HUỲNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dai-hoc-van-lang-du-kien-mo-nganh-y-da-khoa-y-hoc-co-truyen-20201220125509838.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY