Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Đái tháo đường dễ gây bệnh răng miệng

Phát hiện này được công bố bởi các nhà khoa học thuộc Khoa Y, Trường đại học Bách khoa Jordan đăng tải trên tạp chí Chăm sóc người bệnh đái tháo đường.

Theo đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu các ca bệnh trên hồ sơ bệnh án và theo dõi những nạn nhân nhập viện điều trị suốt từ năm 1970 - 2003. Các bệnh nhân được phân làm hai nhóm đối tượng là bị đái tháo đường và không bị đái tháo đường. Tâm điểm điều tra tập trung vào tình trạng vệ sinh răng miệng, bệnh quanh răng và các bệnh viêm lợi.

Kết quả cho thấy, những người bị đái tháo đường thì mức độ bệnh bao giờ cũng nặng hơn người không mắc đái tháo đường. Tuy nhiên khả năng mắc bệnh thì tương đồng giữa hai nhóm. Điều này cho thấy, khả năng phòng ngự và phục hồi của những bệnh nhân đái tháo đường là kém hơn những người không mắc đái tháo đường.

Theo Hồng Phong - Sức khỏe & Đời sống/Diabetes Care

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dai-thao-duong-de-gay-benh-rang-mieng-n23563.html)

Tin cùng nội dung

  • Nguy hiểm không kém những bệnh như tim mạch, ung thư gan, tai biến mạch máu não… tổ ấm của những nam giới bị đái tháo đường có thể tan vỡ khi gặp phải chứng rối loạn cương dương.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY