Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đắk Nông: 26 ca mắc bệnh bạch hầu, 2 trường hợp Tu vong

Đắk Lắk: Phát hiện ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên

Cụ thể, huyện Krông Nô có 11 ca, huyện Đăk G'long có 13 ca, huyện Đăk R'Lấp có 2 ca. 2 trường hợp Tu vong ở xã Quảng Hòa và Đăk R'Măng.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 20 ca mắc bệnh bạch hầu đang được theo dõi điều trị tại các cơ sở y tế; 20 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi điều trị tại Trung tâm Y tế Đắk G'long.

Ngay sau khi xuất hiện thêm ổ dịch bạch hầu, Đắk Nông tăng cường biện pháp phòng ngừa, truy vết để phòng ngừa trên diện rộng.

Từ thời điểm dịch bệnh bạch hầu bùng phát tại Đắk Nông đến nay, ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 865 trường hợp, phun hóa chất cho 730 hộ, 4 trường học, Trung tâm Bảo trợ xã hội, 1 trạm y tế và toàn Bon Bu Nđoh.

Bên canh đó, ngành y tế cũng triển khai công tác điều trị dự phòng cho 1.085 người và tiêm vaccine dự phòng cho 3.575 người dân tại các ổ dịch.

Như vậy, tính từ đầu năm 2020 đến chiều ngày 7/7, 3 tỉnh Tây Nguyên ghi nhận 64 ca bệnh bạch hầu, trong đó 3 ca đã Tu vong. Cụ thể, Tỉnh Đắk Nông có 26 bệnh nhân, Kon Tum có 22 bệnh nhân và Gia Lai 16 bệnh nhân.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dak-nong-26-ca-mac-benh-bach-hau-2-truong-hop-tu-vong-post85430.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY