Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Đăng ký khám bệnh trực tuyến: An toàn hơn trong mùa dịch Covid-19

khám bệnh online,Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM,UMC Đăng ký khám bệnh online,khám bệnh trực tuyến

Trong giao đoạn cao điểm của dịch Covid-19, phải đến chỗ đông người, xếp hàng chờ đợi để được thăm khám khiến tâm lý nhiều người bệnh lo lắng, hoang mang.

Thấu hiểu những nỗi băn khoăn của người bệnh, Bệnh viện ĐHYD TPHCM đã triển khai ứng dụng bệnh, thanh toán trực tuyến trên website: https://umc.medpro.com.vn/ và ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh Online” trên điện thoại thông minh, iPad, máy tính bảng, tablet.

Đây là giải pháp tiên tiến được Bệnh viện khuyến khích người dân sử dụng khi đến khám chữa bệnh trong mùa dịch. Ứng dụng này cho phép người dùng lấy số khám bệnh, đặt trước lịch khám mọi lúc mọi nơi, cũng như lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình.

Ngoài ra, người bệnh có thể thanh toán chi phí khám chữa bệnh ngay trên ứng dụng. Sau khi đặt hẹn thành công, người bệnh chỉ cần đến Bệnh viện theo thời gian đặt khám. Điều này giúp người bệnh tiết kiệm rất nhiều thời gian vì không phải xếp hàng chờ đợi lấy số khám bệnh và chờ đến lượt khám.

Chia sẻ: Sau khi sử dụng ứng dụng “UMC - Đăng ký Online”, chị Trần T.T.N (32 tuổi) cho biết: “Hôm trước đưa người nhà đến định kỳ tại BV ĐHYD TPHCM, tôi được giới thiệu cài đặt và sử dụng app UMC – Đăng ký online.

Chỉ cần tải ứng dụng, chọn Đặt lịch khám và lựa chọn khám theo ngày hoặc theo bác sĩ. Sau khi chọn giờ khám và bác sĩ thành công, tôi nhận được tin nhắn xác nhận lịch khám với các thông tin: họ tên, mã đăng ký, ngày giờ khám, số thứ tự, chuyên khoa, số phòng khám, vị trí nhận Phiếu bệnh.

Vậy là ngày hôm sau, tôi chỉ cần đến trước giờ hẹn khoảng 15 – 20 phút là được lên thẳng phòng khám và gặp bác sĩ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi.

Ngạc nhiên hơn nữa là trong lúc đợi đến lượt khám, còn khoảng 3 – 4 người bệnh nữa là đến lượt mình, tôi sẽ nhận được tin nhắn thông báo để chuẩn bị. Nhờ có ứng dụng này, tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi đăng ký, thăm khám và cảm thấy an tâm hơn khi phải đến Bệnh viện”.

ThS BS. Âu Thanh Tùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp chia sẻ: “Ứng dụng đăng ký được thiết kế để mang đến trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện và chủ động cho người dùng.

Trong – 19, Bệnh viện sàng lọc tất cả đối tượng đến Bệnh viện, bố trí khu vực phòng khám chuyên dụng, riêng biệt nhằm phát hiện sớm và cách ly nhanh chóng trường hợp nghi nhiễm, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, cũng như khuyến khích sử dụng các tiện ích công nghệ giúp người bệnh “An toàn hơn – An tâm hơn” khi đến Bệnh viện ĐHYD TP.HCM”.

Ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh online”

Tích hợp nhiều tính năng nổi bật:Đăng ký trực tuyến, thanh toán tiền khám không dùng tiền mặt, nhận phiếu online, quản lý phiếu và thông tin người bệnh, cập nhật nhanh chóng thông tin y tế mới nhất từ Bệnh viện…

Giảm thời gian chờ: Không cần xếp hàng hay chờ lấy số. Nếu đã đặt lịch khám trên ứng dụng, người bệnh chỉ đăng ký, và được vào thẳng khu vực khám theo số thứ tự và giờ hẹn.

Đảm bảo thông tin cho người bệnh: Quy trình và hệ thống quản lý hồ sơ người bệnh chặt chẽ, ứng dụng công nghệ mang tính bảo mật cao.

Dễ dàng cài đặt và sử dụng: Ứng dụng “UMC - Đăng ký online” được tích hợp trên hai hệ điều hành Android và iOS, thích hợp cho nhiều dòng điện thoại với giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cho nhiều đối tượng người bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/dang-ky-kham-benh-truc-tuyen-an-toan-hon-trong-mua-dich-covid-19-20200321134346601.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY