Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đăng tin thất thiệt hàm ý mình bị nhiễm Covid-19, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Khi thấy thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, cán bộ y tế và công an xã đã đưa T. đi theo dõi sức khỏe, sau đó lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 14/8, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt đối với L. V. T. (SN 1998, trú xã Vĩnh Khương, huyện Sơn Động - công nhân Công ty TNHH công nghệ Lens Việt Nam, thuộc KCN Quang Châu) số tiến 7.500.000 đồng về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân".

Bốn ngày trước đó, Công an huyện Việt Yên phát hiện tài khoản facebook "Cậu Cả", đăng tải trong nhóm "Hội Công Nhân KCN Quang Châu" với nội dung, từ ngày 10/8 có ai đã tiếp xúc với người này thì "tự giác cách ly tại phòng". Tài khoản này còn xin lỗi và mong mọi người thông cảm.

Qua xác minh, Công an huyện Việt Yên phát hiện L. V. T. chính là người đã đăng tải nội dung nêu trên.

Thông tin sai sự thật mà T. đăng lên mạng xã hội.

    Nhân viên kỹ thuật chăn nuôi lợn giả danh cán bộ của Bộ Công an để lừa người nhà bạn gái

Sau khi biết thông tin được tài khoản trên đăng tải, cán bộ y tế và công an xã đã đưa T. đến Trạm Y tế xã Quang Châu để theo dõi sức khỏe.

Ngày 11/8, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên lấy mẫu bệnh phẩm của T. để gửi xét nghiệm. Hai ngày say, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang (CDC) có công văn trả lời kết quả xét nghiệm của L. V. T. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Khi làm việc với cơ quan Công an, L. V. T. phủ nhận hành vi của mình, cho rằng tài khoản facebook cá nhân bị hack.

Qua đấu tranh khai thác của lựa lượng chức năng, T. đã thừa nhận bản thân đăng tải thông tin sai sự thật trên và nhận lỗi.

Xét thấy hành vi của T. đã làm ảnh hưởng đến dư luận, gây hoang mang trong nhân dân, đặc biệt là đối với công nhân viên công ty TNHH công nghệ Lens Việt Nam; vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an huyện Việt Yên đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với L. V. T.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dang-tin-that-thiet-ham-y-minh-bi-nhiem-covid-19-nam-thanh-nien-bi-xu-phat-75-trieu-dong-20200824183916903.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY