Tình yêu và giới tính hôm nay

Đất nước coi Covid-19 như cảm lạnh

Dù số ca nhiễm còn cao, Đan Mạch vẫn quyết định dỡ bỏ mọi giới hạn trong đại dịch Covid-19.

Chào mừng bạn đến với đan mạch, nơi covid-19 đã kết thúc một lần nữa. ngày 1/2, quốc gia vùng scandinavia đã trở thành nơi đầu tiên ở châu âu chấm dứt mọi luật lệ liên quan đến virus sars-cov-2.

Trong mắt của chính phủ đan mạch và đại đa số 5,8 triệu dân, virus sars-cov-2 không còn được coi là "mối đe dọa nghiêm trọng đối với xã hội". số ca nhiễm vẫn cao - rất cao (45.000 ca vào ngày 1/2) - nhưng người đan mạch đã sẵn sàng bước tiếp. ngay cả khi có kết quả dương tính, một người không còn có nghĩa vụ pháp lý phải tự cách ly.

Nhà ga trung tâm ở Thủ đô Copenhagen

Tại Thủ đô Copenhagen, mọi người chen chúc trên tàu điện ngầm, xe buýt và vào các cửa hàng, không đeo khẩu trang.

Ngay cả biến thể ba.2 (thuộc omicron) dễ lây truyền hơn đang thống trị ở đan mạch cũng không thể khiến mọi người bi quan. tyra grove krause, giám đốc phòng chống lây nhiễm tại cơ quan bệnh truyền nhiễm ssi của đất nước, nhận định, không có cách nào khác ngoài việc để làn sóng mới "chạy qua dân".

“với omicron, không thể ngăn chặn sự lây lan, ngay cả với các hạn chế nghiêm ngặt”, bà krause nói. bà dự đoán khả năng miễn dịch tự nhiên kết hợp với tỷ lệ tiêm chủng cao của đan mạch sẽ đẩy làn sóng mới nhất suy giảm vào giữa tháng 2. covid-19 hiện đã giống với bệnh cảm thông thường.

Stine Thrane Andreasson, sinh viên, chia sẻ: “Thật tuyệt vời. Tôi rất vui và như trẻ lại khi có thể ra ngoài và làm tất cả những việc từng làm. Tôi không nghĩ các hạn chế sẽ sớm được gỡ bỏ như vậy”.

Nhưng Andreasson vẫn đang làm quen với sự tự do mới. “Có cảm giác như bạn đang làm điều gì đó bất hợp pháp khi vào cửa hàng mà không đeo khẩu trang”, cô nói.

Đan Mạch từng áp dụng chính sách tự do như vậy vào tháng 9 cho tới khi thay đổi hoàn toàn do Omicron tấn công vào cuối năm 2021. 

Bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát và các điểm hòa nhạc đều đóng cửa trong giáng sinh. hầu hết mọi nơi đều yêu cầu khẩu trang và hộ chiếu vắc xin. không rõ về biến thể mới, đan mạch không muốn hệ thống y tế trở nên quá tải.

Tại chợ cá ở Copenhagen

Michael bang petersen, giáo sư khoa học chính trị và cố vấn chính phủ, đánh giá: “trong suốt đại dịch, dữ liệu của chúng tôi cho thấy nỗi lo chính của người đan mạch không phải là sức khỏe của họ mà là bệnh viện bị quá tải”.

Jens Flinck Bertelsen, kiến trúc sư đang làm việc ở trung tâm Copenhagen, nói, có một "cảm giác mâu thuẫn", giữa tỷ lệ lây nhiễm cao hiện nay và các hạn chế đã được dỡ bỏ.

“Nhưng tôi tin tưởng các nhà chức trách nắm bắt được tình hình. Dù số ca nhiễm rất cao và có nhiều người phải nhập viện, nhưng hệ thống y tế sẽ không quá tải nếu chúng ta mở cửa".

Đan mạch đã phát triển tốt trong thời kỳ đại dịch. đan mạch đứng đầu bảng xếp hạng về thành tích kinh tế 2 năm qua trong danh sách 23 nước thuộc tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (oecd).

Tỷ lệ T* vong trên một triệu dân là 640 người, khoảng một nửa mức trung bình của Tây Âu.

Các chuyên gia đan mạch lạc quan rằng omicron báo trước “khởi đầu sự kết thúc” của giai đoạn cấp tính đại dịch covid-19.

Số người t* vong vì covid-19 ở đan mạch luôn rất thấp trong 2 năm qua, chưa tới 40 ca/ngày. ngày 1/2 có 45.000 ca nhiễm mới nhưng chỉ có 15 người mất.

Hơn 80% dân số đã tiêm đủ 2 mũi, 60% đã tiêm mũi tăng cường.

An Yên (Theo Telegraph)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dat-nuoc-coi-covid-19-nhu-cam-lanh-813238.html)

Tin cùng nội dung

  • Gừng được sử dụng từ hàng ngàn năm như một phương Thu*c cho nhiều bệnh khác nhau
  • Mùa Đông đã đến, mang theo mầm mống của bệnh cảm lạnh. Vì vậy, bạn nên ăn thường xuyên những món dưới đây để phòng ngừa và chữa trị căn bệnh này nhé!
  • Thời tiết ẩm ương của mùa đông miền bắc rất dễ khiến người lớn, trẻ nhỏ bị viêm họng và ho. Hãy tham khảo các cách chữa ho dân gian dễ làm dưới đây nhé.
  • Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy, dùng vitamin hằng ngày làm giảm tới một nửa nguy cơ bị cảm lạnh và các bệnh thông thường khác.
  • Cảm lạnh là bệnh thường gặp do thay đổi thời tiết khi nóng - lạnh đột ngột.
  • Có nhiều điểm chung về triệu chứng nên nhiều người bay bị nhầm lẫn cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Thế nhưng hai bệnh này lại khác về bản chất và do đó, phương pháp điều trị cũng khác nhau.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY