Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu do Thuốc Tr*nh th*i

Theo các tác giả nước ngoài, tỷ lệ đau đầu do Thuốc Tr*nh th*i thường giảm dần khi sử dụng Thuốc kéo dài nhiều tháng và hết nhanh sau khi ngừng Thuốc.
Viên Tr*nh th*i phối hợp estrogen-progestin hiện đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới do Thuốc tương đối rẻ tiền, hiệu quả Tr*nh th*i cao, đây cũng được coi là hình thức Tr*nh th*i hiệu quả nhất hiện nay.  Tuy nhiên, khá nhiều tác dụng phụ liên quan đến việc dùng loại Thuốc này như đau đầu, buồn nôn, nôn, căng ngực, tăng cân, trầm cảm, giảm hưng phấn, tăng nguy cơ huyết khối, đột qụy..., trong đó, đau đầu là biểu hiện thường gặp nhất và là lý do chủ yếu dẫn đến ngừng sử dụng Thuốc. 
Thuốc Tr*nh th*i
Viên Tr*nh th*i phối hợp có thể gây ra một đợt đau đầu mới hoặc làm nặng tình trạng đau đầu đã có từ trước.  Theo các tác giả nước ngoài, tỷ lệ đau đầu do Thuốc Tr*nh th*i thường giảm dần khi Thuốc được sử dụng kéo dài nhiều tháng và hết nhanh sau khi ngừng Thuốc. Cũng theo nghiên cứu của một số tác giả nước ngoài, nguy cơ đau đầu và nhất là đột qụy do tắc mạch não liên quan đến Thuốc Tr*nh th*i tăng cao ở những phụ nữ mà bản thân hoặc trong gia đình có những người mắc các bệnh đau đầu từ trước, đặc biệt là chứng đau nửa đầu (Migraine).  Do đó, những người này được khuyên nên tránh sử dụng viên Tr*nh th*i phối hợp và thay thế bằng các hình thức Tr*nh th*i khác không gây đau đầu như đặt vòng Tr*nh th*i...
 Với những phụ nữ không có bệnh đau đầu từ trước, nguy cơ gây đau đầu của viên Tr*nh th*i thấp hơn rõ rệt so với lợi ích mà Thuốc đem lại.  Nguy cơ đau đầu do Thuốc Tr*nh th*i phối hợp tăng lên theo tuổi và cao nhất ở những phụ nữ trong độ tuổi 35 - 40, nhưng không phụ thuộc vào hàm lượng progestin trong Thuốc. Đáng lưu ý là ngay ở những đối tượng có nguy cơ cao, trong một số trường hợp, tình trạng đau đầu có từ trước có thể được cải thiện sau dùng Thuốc Tr*nh th*i. Một số loại Thuốc đã được thử nghiệm với mục đích dự phòng đau đầu do Thuốc Tr*nh th*i như hỗn hợp các vitamin, Thuốc lợi tiểu nhưng đều không chứng minh được hiệu quả.
AloBacsi.vn
Theo BS. Nguyễn Trường - Sức khỏe & đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-do-thuoc-tranh-thai-n76.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi những khủng hoảng tức thời của cơn đột quỵ đã qua đi và bạn đã ổn định về mặt sức khỏe (bệnh lý), hãy xem xét các liệu pháp phục hồi chức năng với sự trợ giúp từ bác sĩ của bạn.
  • Sau cơn đột quỵ, bệnh nhân có thể phản ứng theo kiểu này, nhưng vài tuần sau đó lại theo kiểu khác. Một số bệnh nhân sau đột quỵ có thể phản ứng bằng sự buồn bã; một số khác lại vui vẻ. Những cảm xúc này có thể xảy ra do các nguyên nhân sinh học và tâm lý gây ra bởi đột quỵ. Những thay đổi này có thể biến đổi theo thời gian và có thể gây trở ngại cho việc phục hồi chức năng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY