Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu kèm đau mắt, em bị bệnh gì Mangyte ơi?

Cháu hay bị đau đầu cảm giác như kim châm. Một thời gian nó lại đau xuống mắt nữa. Em đi khám mà không có khỏi. Xin hỏi em bị sao.
Chào các bác sĩ,

Cháu hay bị đau đầu cảm giác như kim châm, nhói lên dữ dội trong khoảng vài giây rồi cảm giác tê tê kéo dài sau vài giây nữa. Cơn đau xuất hiện không liên tục. Cháu phát hiện mình bị cách đây khoảng 2 năm.

Lúc đầu chỉ khoảng 1 đến 2 lần trong 1 tháng, nhưng càng ngày thì tần suất xuất hiện cơn đau nhiều hơn. Thời gian gần đây thì đau rất nhiều lần trong 1 ngày và ngày nào cũng bị. Cháu thấy nó đau dữ dội hơn ngày trước nhiều hơn. Dù lúc cháu căng thẳng hay thư giãn, dù đứng, ngồi hay nằm cũng đều có thể xuất hiện cơn đau cả.

Ban đầu chỉ đau bên trái, nhưng bây giờ đau ở nhiều chỗ khác. Và cháu thấy nhiều lần đau sang cả mắt, rất tức mắt, mỗi lần 1 bên. Cháu đã đi khám khoa thần kinh ở bệnh viện và đã được đi chụp cộng hưởng từ. Kết quả lại không phát hiện ra gì bất thường. Tất cả đều bình thường.

Trong thời gian nằm theo dõi tại bệnh viện, bác sĩ đã cho cháu uống 1 viên phezam, 1 viên pheacetamol 0.5g và hàng ngày đều uống enpovit A.D, tanakan 40mg, gliatilin, nomigrain và hoạt huyết dưỡng não. Nhưng sau nhiều ngày uống Thu*c tại bênh viện, cháu vẫn thấy đau như mọi khi, không giảm mấy.

Vậy mong rằng qua những điều cháu nói trên, các bác sĩ có thể cho cháu câu trả lời thỏa đáng nhất về tình trạng của cháu được không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

(Hoàng Phan Đại - hoangdai94...@gmail.com)

Chào em, 
Các Thu*c em đang dùng đều có tác dụng điều trị đau đầu và các triệu chứng liên quan (như chóng mặt), đồng thời cải thiện tuần hoàn não.

Đau đầu có thể do rất nhiều nguyên nhân, trong đó có những trường hợp đau đầu mạn tính, cần điều trị lâu dài. Kết quả cộng hưởng từ của em bình thường là điều đáng mừng, chứng tỏ không có tổn thương ở não.

Tuy nhiên, nếu tình trạng đau đầu vẫn tái đi tái lại, em nên tái khám nhé, bác sĩ có thể điều chỉnh Thu*c cho phù hợp. Ngoài ra, nếu em thường xuyên bị đau đầu kèm theo đau mắt, em nên khám thêm chuyên khoa Mắt, có thể những rối loạn ở mắt cũng gây đau đầu.
Chúc em sức khỏe.
Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê - AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-kem-dau-mat-em-bi-benh-gi-alobacsi-oi-n233166.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau dây thần kinh là sự đau đớn do dây thần kinh gây ra. Khi bị đau dây thần kinh sinh ba, bạn thường thấy đau sắc bén như dao đâm, điện chích đột ngột ở xung quanh má hay vùng hàm hoặc cả hai.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY