Tâm linh hôm nay

Đầu năm, Phật giáo các tỉnh tích cực làm từ thiện

Thực hành hạnh nguyện muôn đời của người xuất sĩ “Nơi nào chúng sanh cần, con đến; nơi nào Đạo pháp cần, con đi”, đầu năm mới Canh Tý Chư Tăng Ni và Phật tử ở nhiều chùa, địa phương đều tích cực làm từ thiện, giúp đỡ những bà con khó khăn...

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Bạc Liêu: Chiều ngày 13-2, chương trình “Phát tâm từ” lần thứ 54 đã diễn ra tại xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình.

ĐĐ.Thích Huệ Thường – Trưởng BTS GHPGVN huyện Hòa Bình, trụ trì kiêm Hội trưởng Hội Từ thiện chùa Bửu Linh, cùng các thành viên trong đoàn tổ chức đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Quốc Khánh (48 tuổi) và bà Đỗ Thị Thanh (45 tuổi) đang ngụ tại ấp 21.

Được biết, ông Khánh bị chấn thương sọ não do T*i n*n giao thông nên bà Thanh là lao động chính trong gia đình vừa làm thuê kiếm tiền chạy chữa cho chồng vừa lo cho 3 người con ăn học. Ngôi nhà mà cả gia đình ông Khánh ở trước đây nay đã mục nát, không thể che mưa tránh nắng được nữa.

Đồng Nai: Ngày 11-2, ĐĐ.Thích Nguyên Thông – Phó ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện Long Thành, trụ trì thiền tự Phước Quang đã tham dự lễ gặp mặt và tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của huyện Long Thành.

Tại buổi lễ, Đại đức đã gửi lời động viên ân cần tới các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, đồng thời trao tặng 63 phần quà (trị giá 400.000 đồng/suất) cho thanh niên của các xã Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp. Tổng giá trị các phần quà là 25 triệu đồng.

Quảng Nam: Sáng 15-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc đã tổ chức hiến máu tại UBND thị trấn Ái Nghĩa, với sự tham gia của chư Tôn đức và tín đồ Phật giáo tại địa phương.

Trong đợt hiến máu này, Đại đức Thích An Hiệp – Trụ trì chùa Lộc Nghĩa đã vận động Phật tử tại chùa tham gia hiến máu cứu người.

Được biết, vào mỗi đợt hiến máu, các chùa trong huyện đều thông báo đến đạo hữu Phật tử tham gia, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của người con Phật.

Quảng Ninh: Sáng ngày 15-2, chương trình trao tặng bình nước giúp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp cấp do chủng Virus Corona gây ra đã diễn ra tại chùa Vầu (thị xã Đông Triều).

Hơn 2750 bình nước đã được nhà chùa phối hợp với UBMTTQ thị xã trao tặng cho nhân dân Phật tử, Hội người cao tuổi và các em học sinh.

Dịp này, ĐĐ.Thích Bảo Minh - trụ trì chùa Vầu đã có một bài pháp ngắn giúp mọi người nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch bệnh và hướng ứng phòng trào bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa”.

Được biết đây là đợt trao tặng bình nước lần thứ 2 trong tháng. Tổng 2 đợt, chùa đã trao tặng 4000 bình nước thủy tinh.

TT-Huế: Ngày 11-2, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh TT.Huế phối hợp với Hội từ thiện VietKids Hoa Kỳ đã trao tặng 98 phần quà và học bổng trị giá hơn 101 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền.

Theo đó, 52 chiếc xe đạp (1,200,000đ/chiếc) và 46 suất học bổng (1,000,000đ/suất) được trao cho học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn huyện, nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, vượt khó trong học tập để đạt thành tích tốt.

Được biết, VietKids Hoa Kỳ là tổ chức Từ thiện của những người con Việt đang sinh sống và lao động tại Hoa Kỳ chuyên giúp đỡ cho trẻ em nghèo. Thông qua HT.Thích Hải Ấn – trụ trì chùa Từ Đàm, Giám đốc Tuệ Tĩnh đường Hải Đức và Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Hải Đức, VietKids Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa tại Việt Nam.

Trúc Pháp Đăng (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dau-nam-phat-giao-cac-tinh-tich-cuc-lam-tu-thien-d39882.html)

Tin cùng nội dung

  • Tự nhận mình là “cô đồng nát” chuyên đi xin sách cũ, chị Lan Anh dồn tâm huyết cho dự án lập những thư viện nhỏ, mong muốn từng bước thay đổi tư duy của trẻ em miền núi thông qua giáo dục.
  • (MangYTe) - Chiều ngày 22/4, PV ADZ đã đến tận nhà cô giáo Nguyễn Thị Nhung – hoàn cảnh trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của vợ chồng cô giáo trường làng (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để trao số tiền gần 30 triệu đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cô.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY