Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Đau tức sau quan hệ nhưng không khám, người đàn ông suýt hỏng của quý

Nếu không được phát hiện và xử trí sớm, bệnh nhân có thể gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ D**ng v*t về sau.

Nam bệnh nhân n.t. (38 tuổi, hà nội) bị chấn thương D**ng v*t hôm 10/1, sau khi quan hệ T*nh d*c cùng vợ. do tâm lý xấu hổ, người đàn không đi khám mà tự điều trị ở nhà bằng Thu*c giảm đau và xoa bóp dầu nóng.

Đến khi đau tức nhiều, bệnh nhân mới tâm sự cùng vợ và được đưa đi khám tại bệnh viện đa khoa nông nghiệp. sau thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ nhận định bệnh nhân gãy D**ng v*t, lập tức đưa ra chỉ định phẫu thuật.

Bsckii nguyễn thanh tùng, khoa ngoại tổng hợp bệnh viện đa khoa nông nghiệp cho biết, trường hợp trên nếu không được phát hiện và xử trí sớm có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ D**ng v*t về sau.

Ca phẫu thuật kéo dài trong 1h đồng hồ sau đó thành công. Đến hiện tại, sức khỏe người bệnh đã ổn định.

Gãy D**ng v*t là một chấn thương đột ngột lên bao trắng thể hang khi thể hang đang chứa căng đầy máu (đang cương cứng), làm cho bao trắng bị rách. Điều này khiến máu thoát ra tổ chức phần mềm quanh thể hang, gây tụ máu và biến dạng D**ng v*t.

Phẫu thuật sớm khâu lại chỗ rách thể hang là biện pháp tốt nhất để đảm bảo chức năng cương cũng như thẩm mỹ cho D**ng v*t, tránh được những di chứng về sau.

Các nguyên nhân thường gặp của gãy D**ng v*t là do giao hợp mạnh, sai tư thế (tư thế nữ ngồi trên hoặc tư thế cả 2 cùng đứng); bẻ D**ng v*t khi D**ng v*t đang cương cứng để làm D**ng v*t mềm

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nam-khoa/dau-tuc-sau-quan-he-nhung-khong-kham-nguoi-dan-ong-suyt-hong-cua-quy-705693.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY