Sinh sản , Nữ hôm nay

Đe dọa tính mạng vì chữa u xơ tử cung theo phương pháp dân gian

Trước đây tôi rất sợ phẫu thuật vì vậy khi được chẩn đoán u xơ tử cung, tôi chọn chữa trị bằng các phương pháp dân gian thay vì phẫu thuật.

Chi phí chạy chữa Thu*c thang trong 3 năm thậm chí nhiều hơn chi phí phẫu thuật.

Các bác sĩ khoa phụ sản BV Hoàn Mỹ Minh Hải vừa phẫu thuật thành công một trường hợp u xơ tử cung (UXTC) to cho chị P.T.T quê ở huyện Thới Bình, tỉnh Minh Hải. Khối u lớn đường kính hơn 20cm trọng lượng hơn 2kg, ca phẫu thuật mất hơn 60 phút và sau 8 giờ hậu phẫu, may mắn là bệnh nhân đã hồi phục tốt.

Cách đây 3 năm, bệnh nhân đi khám và đã phát hiện có xơ tử cung. Các bác sĩ chỉ định mổ nhưng bệnh nhân quyết định về nhà và điều trị bằng các phương pháp dân gian.

Bệnh nhân cho biết chị nghe theo hướng dẫn của người quen, bạn bè, thấy ai chỉ uống lá gì, Thu*c gì là chị cũng uống. Tuy nhiên, đến khi thấy người mệt mỏi, bụng ngày một to, chị mới đi tái khám thì phát hiện khối u ngày càng lớn, bệnh nhân tư vấn cần mổ gấp.

Bệnh nhân chia sẻ: “Trước đây tôi rất sợ phẫu thuật vì vậy khi được chẩn đoán xơ tử cung, tôi chọn chữa trị bằng các phương pháp dân gian thay vì phẫu thuật. Chi phí chạy chữa Thu*c thang trong 3 năm thậm chí nhiều hơn chi phí phẫu thuật.

Hiện tại, sau khi được phẫu thuật thành công, tôi mới thấy mình dại dột quá. Tôi khuyên các chị em phụ nữ nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe và khi có bệnh thì điều trị tại bệnh viện chứ đừng tự uống Thu*c theo các lời chỉ dẫn như tôi”.



Một trường hợp khác cũng mang trong người khối xơ tử cung lớn trong nhiều năm, nhưng vì không thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ nên chỉ đến khi bị ra máu *m đ*o, bà Ma Lan (54 tuổi, ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) mới nhập viện và được phát hiện xơ tử cung lớn, nặng 1,5 kg, nguy hiểm đến tính mạng.

Hơn nữa, bệnh nhân còn bị thiếu máu nặng, khiến tình trạng bệnh càng trở nên nguy hiểm. Ca mổ kéo dài hơn 1 giờ, do BS Nguyễn Thanh Lâm, Trưởng khoa Phụ sản, PGĐ BV Hoàn Mỹ Đà Lạt thực hiện.

Được biết, bệnh nhân này chưa một lần đi khám sức khỏe phụ nữ. Vì vậy, bị xơ tử cung nhiều năm nhưng không biết cho đến khi thấy bụng ngày càng to, sức khỏe ngày càng giảm sút mới chịu đến bệnh viện.

BS Lâm chia sẻ: “BV Hoàn Mỹ Đà Lạt đã từng phẫu thuật thành công cho hơn 10 ca u nang buồng trứng, xơ tử cung với kích thước lớn, có trường hợp u nang buồng trứng nặng tới 3,5 kg. Đa số trường hợp đều phát hiện muộn do không thường xuyên đi khám định kỳ”.

Do đó, “phụ nữ cần tầm soát các bệnh phụ khoa hàng năm để kịp thời phát hiện các bệnh lý và có can thiệp kịp thời, tránh các trường hợp phát hiện muộn, bệnh trở nên nguy hiểm và điều trị tốn kém”, BS Lâm cho biết.

AloBacsi.vn
Theo Hương Thanh - Sức khỏe và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/de-doa-tinh-mang-vi-chua-u-xo-tu-cung-theo-phuong-phap-dan-gian-n151867.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY