Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Dễ Tu vong vì biến chứng đái tháo đường

Đái tháo đường (ĐTĐ) chưa phải hiểm họa, biến chứng do đái tháo đường mới là mối nguy đích thực.
Những tổn thương khó hồi phục do biến chứng là nguyên nhân chính gây Tu vong ởngười bệnh chứ không phải tình trạng tăng đường huyết. Phòng ngừa và phát hiện sớm biến chứng là một trong nhữngbiện pháp giúp người bệnh tránh được những hậu quả đáng tiếc. Ngoài việc sửdụng Thu*c, kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp thì sử dụng thêmmột số sản phẩm để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị là sự lựa chọn của nhiều người.Nhưng sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Dưới đây là trao đổi của chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc phụtrách sản phẩm Hộ Tạng Đường, một trong những sản phẩm chuyên biệt để hỗ trợđiều trị biến chứng do ĐTĐ.

- Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trịbệnh ĐTĐ. Người tiêu dùng cần lựa chọn theo tiêu chí nào?

Thu*c và một số sản phẩm hỗ trợ hạ đường huyết đều nhằm mụctiêu duy trì đường huyết ở ngưỡng cho phép để dự phòng biến chứng. Nhưng thựctế có đến 50% người bệnh khi phát hiện ĐTĐ đã bị một hay nhiều biến chứng phốihợp. Vì thế tiêu chí lựa chọn là các sản phẩm chuyên biệt về biến chứng: vừa cótác dụng phòng ngừa biến chứng, đồng thời tác động vào việc cải thiện biếnchứng.

Biến chứng đái tháo đường dẫn đến đoạn chi ở người bệnh

- Được biết sản phẩm Hộ Tạng Đường là sản phẩm chuyên biệtcó tác dụng hỗ trợ điều trị biến chứng mãn tính do ĐTĐ. Vậy giai đoạn nào ngườibệnh cần sử dụng Hộ Tạng Đường?

Biến chứng là quy luật tất yếu trong quá trình phát triểncủa bệnh ĐTĐ. Nếu kiểm soát đường huyết tốt thì biến chứng đến chậm, kiểm soátđường huyết không tốt thì biến chứng đến nhanh. Chính vì vậy nên sử dụng HộTạng Đường càng sớm càng tốt, để phòng ngừa biến chứng mới và cải thiện biếnchứng cũ.

- Như chị nói, biến chứng do ĐTĐ rất khó nhận biết, nênkhông ít người bệnh băn khoăn không biết nên sử dụng liều phòng ngừa hay liềuhỗ trợ điều trị vào thời điểm hiện tại.

Đúng là điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Không ítngười cho rằng biến chứng là phải lở loét, phải nằm liệt gường, thậm chí làchuyện của 10 hay 20 năm nữa. Nhưng thực tế nhiều người bị biến chứng mà khônghề hay biết. Vì thế khi thấy một trong những dấu hiệu: tê bì, châm chích, đau,nóng rát ở chân tay; ngứa và khô da; giảm thị lực, nhìn mờ; hay bị nhiễm trùngdai dẳng; có rối loạn mỡ máu hay bị tăng huyết áp thì đó chính là những biểuhiện của biến chứng. Người bệnh cần sử dụng 6 viên/ngày, liên tục trong nhiềutháng. Khi các dấu hiệu kể trên được cải thiện thì giảm xuống ngày 4 viên, duytrì thường xuyên.

- Người bệnh ĐTĐ thường bị mắc thêm nhiều chứng bệnh cơ hội,nên họ có thể phải dùng rất nhiều loại Thu*c điều trị như: Thu*c làm giảm đườnghuyết, Thu*c làm giảm mỡ máu, Thu*c cao huyết áp….Vậy khi dùng phối hợp Hộ TạngĐường để hỗ trợ điều trị, có làm ảnh hưởng đến các Thu*c đang sử dụng không?

Các thành phần có trong Hộ Tạng Đường không bị tương tác vớicác Thu*c điều trị khác, vì thế người bệnh không cần lo lắng. Khi sử dụng HộTạng Đường cùng các Thu*c điều trị, ngoài lợi ích về phòng ngừa và cải thiệnbiến chứng, Hộ Tạng Đường còn làm giảm tác dụng phụ của Thu*c điều trị trên ganvà thận do có chứa một số thành phần có tác dụng tăng cường chức năng của haicơ quan này.

Mangyte.vnTheo Lan AnhVietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/de-tu-vong-vi-bien-chung-dai-thao-duong-n50423.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY