Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đeo khẩu trang cả ngày và trời nồm ẩm là 2 tác nhân khiến mụn hoành hành: Bác sĩ cảnh báo việc chăm da cần phải thay đổi ngay tức khắc

Bác sĩ Bạch Sương - Giảng viên da liễu Đại học Y dược TP. HCM đã đưa ra tối hậu thư dành cho các chị em, và đâu là bước chăm da cần kíp nhất lúc này.

Trong những ngày cả nước phòng chống dịch, ai cũng sẽ ý thức việc phải mang khẩu trang để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng. Tuy nhiên, việc dùng khẩu trang thời gian dài sẽ ảnh hưởng phần nào đến làn da, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu, da bị mụn và làn da nhạy cảm.

Thời tiết khô ráo còn đỡ, mấy ngay qua trời mưa gió nồm ẩm ướt càng khiến làn da bị bi bách, mệt mỏi. Cộng thêm việc đeo khẩu trang thường xuyên khiến làn da bị bít tắc lỗng chân lông, khiến vi khuẩn gây mụn dễ phát triển, làn da càng thêm kích ứng mẩn đỏ và sưng tấy.

Việc đeo khẩu trang là cần kíp để bảo vệ sức khỏe, chống lại sự lây lan của dịch bệnh và khi đeo khẩu trang nhiều giờ liền các bạn nên chú ý hơn về bước skin care của mình. Bác sĩ Bạch Sương - Giảng viên da liễu Đại học Y dược TP. HCM đã đưa ra "tối hậu thư" dành cho các chị em, và đâu là bước chăm da cần kíp nhất lúc này.

#1. Đeo quá nhiều khẩu trang cùng lúc sẽ khiến da bí bách, hư tổn

Việc đeo nhiều khẩu trang cùng lúc không có nghĩa là sự an toàn nhân lên nhiều lần, chỉ cần đeo 1 chiếc khẩu trang vải hoặc cùng lắm 2 chiếc khẩu trang y tế là đủ. Việc đeo nhiều khẩu trang trong nhiều giờ liền sẽ khiến làn da bí bách, lỗ chân lông bít tắc, mụn thừa cơ hoành hành.

#2. Càng đeo khẩu trang thì cuối ngày càng phải làm sạch da cẩn thận

Đừng nghĩ bạn đã đeo khẩu trang cả ngày thì bụi bẩn không thể nào xâm nhập lên da. Thực tế đúng là bạn hạn chế được khá nhiều bụi bẩn nhưng vùng da đeo khẩu trang cả ngày trời lại rất bí bách, lỗ chân lông tiết nhiều dầu. Nếu không được làm sạch cẩn thận đủ 2 bước với tẩy trang và sữa rửa mặt, thêm lớp toner cân bằng độ pH thì mụn nhọt hay thâm sạm chẳng mấy mà xuất hiện ồ ạt trên da.

* Gợi ý dòng sữa rửa mặt lành tính chuyên dùng cho da nhạy cảm:

#3. Không được bỏ qua bước chống nắng cho da ngay cả khi đeo khẩu trang

Ánh nắng mặt trời có thể xâm nhập qua lớp khẩu trang, còn nữa bạn cũng không thể che kín toàn bộ khuôn mặt. Vùng trán, quanh mắt, hai bên thái dương vẫn bị lộ ngay cả khi đeo khẩu trang vậy nên để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của mình thì các nàng đừng lơ là chuyện bôi kem chống nắng khi đeo khẩu trang nhé.

* Gợi ý sản phẩm chống nắng lành tính cả với làn da nhạy cảm:

#2. Nên làm gì khi da bị sưng tấy, mẩn đỏ khi phải đeo khẩu trang nhiều giờ?

Bác sĩ Bạch Sương khuyên các bạn nên sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ hay dược mỹ phẩm để giúp da được thông thoáng, tránh bít tắc, nhờ vậy da cũng dịu đi những hư tổn dễ phát sinh. Các chị em quan tâm đến các sản phẩm có thành phần chống sưng viêm đã được Bộ Y Tế cấp phép như: Niacinamide, LHA, ZinC, Benzoyl Peroxide... Các thành phần này sẽ giúp bạn làm sạch mụn viêm, giảm sưng tấy, ngăn ngừa mụn quay trở lại và còn giúp giảm thâm sau mụn.

Nếu da bạn đang mẩn đỏ mà vẫn phải đeo khẩu trang nhiều giờ, các bạn hãy mang theo bên người, hoặc để sẵn tại chỗ làm việc một chai xịt khoáng có công dụng làm dịu da để làn da kịp thời được thanh lọc và làm giảm sưng tấy tức thì cho làn da.

* Sản phẩm làm dịu da ngay lập tức:

* Gợi ý những sản phẩm chấm mụn được tin dùng nhất hiện nay:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/deo-khau-trang-ca-ngay-va-troi-nom-am-la-2-tac-nhan-khien-mun-hoanh-hanh-bac-si-canh-bao-viec-cham-da-can-phai-thay-doi-ngay-tuc-khac-20200318225729632.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY