Tin y tế hôm nay

Tin y tế

ĐH Đà Nẵng “thưởng nóng” sáng chế máy đo thân nhiệt từ xa

Dân trí Sáng 23/3, lãnh đạo ĐH Đà Nẵng đã trao giấy khen, tặng thưởng “nóng” đến GS. TSKH. Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT, trưởng nhóm sáng chế máy đo thân nhiệt từ xa. ĐH Đà Nẵng sáng chế máy đo thân nhiệt từ xa với chi phí dưới 10 triệu đồng

Trao giấy khen và tặng thưởng 10 triệu đồng đến GS.TSKH. Bùi Văn Ga, đại diện nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng ghi nhận sáng chế máy đo thân nhiệt từ xa có tính ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn, thực sự rất cần kíp trong tình hình tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Sáng chế máy đo thân nhiệt từ xa từ ý tưởng của GS.TSKH. Bùi Văn Ga thể hiện sự nhạy bén của người làm công tác nghiên cứu khoa học công nghệ gắn liền với nhu cầu thực tiễn. Đồng thời, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, chung sức chung lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19” - PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ nói.

Như Dân trí đã đưa tin, nhóm nghiên cứu khoa học công nghệ ở Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng do GS.TSKH. Bùi Văn Ga làm trưởng nhóm đã chế tạo máy đo thân nhiệt từ xa với chi phí chưa đến 10 triệu đồng. Chi phí này thấp hơn rất nhiều so với giá thành một máy đo thân nhiệt từ xa trên thị trường hiện nay là từ 300 - 400 triệu đồng. GS. TSKH. Bùi Văn Ga chia sẻ sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho cơ quan, trường học, doanh nghiệp… để tự chế tạo; hoặc nhóm sẽ chế tạo, cung cấp không lợi nhuận.

Khánh Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dh-da-nang-thuong-nong-sang-che-may-do-than-nhiet-tu-xa-20200323151716841.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY