Bài thuốc dân gian hôm nay

Dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa mạn tính: Triệu chứng và cách trị hiệu quả

Bệnh dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa ngày càng phổ biến và có xu hướng xảy ra ở mọi lứa tuổi. Người bệnh dễ bị sốc phản vệ dẫn tới Tu vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị dị ứng, nổi mề đay để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Ảnh minh hoạ

Dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa là gì? Triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh

Dị ứng là chuỗi phản ứng có hại của hệ miễn dịch với các dị nguyên. Sự kết hợp giữa kháng thể dị ứng với dị nguyên làm cơ thể hình thành các bệnh lý như viêm mũi dị ứng; viêm kết mạc dị ứng; dị ứng thời tiết, cơ địa; hen phế quản; nổi mề đay... Nổi mề đay là có dấu hiệu tương đồng với dị ứng (đỏ da, mẩn ngứa, khó thở...). Đó là lý do, dân gian vẫn gọi chung là dị ứng, mẩn ngứa.

Phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật, hóa chất, thức ăn... là các dị nguyên gây dị ứng, thường gặp. Ngoài ra, nguyên nhân còn có thể do các yếu tố chủ thể (di truyền, tuổi tác, giới tính...).

Ảnh minh hoạ

Dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa khắp người có nguy hiểm không? Bao lâu thì khỏi?

Dựa theo tiến triển, bệnh chia thành 2 dạng: Dị ứng cấp tính (kéo dài trong 24 giờ hoặc dưới 6 tuần), dị ứng mạn tính (kéo dài trên 6 tuần).

Theo BS, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà Thu*c Đỗ Minh Đường: “Dị ứng, nổi mề đay cấp tính chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị đúng cách, khi bệnh tiến triển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nhân dễ bị phù nề niêm mạc mắt, tụt huyết áp, sốc phản vệ dẫn tới Tu vong nếu không cấp cứu kịp thời.”

Thời gian khỏi bệnh phụ thuộc vào biểu hiện bệnh; số lượng, cách tiếp xúc với dị nguyên và mức độ mẫn cảm của cơ thể. Ở mức độ nhẹ, dị ứng, có thể tự khỏi. Ngược lại, đối với trường hợp mạn tính cần can thiệp điều trị chuyên khoa.

Bị dị ứng da, nổi mề đay mẩn ngứa uống Thu*c gì? Đâu là cách chữa trị hiệu quả?

Để tìm ra chính xác chất nào gây dị ứng, mẩn ngứa, bác sĩ sẽ khai thác bệnh sử, yêu cầu bệnh nhân tiến hành một số xét nghiệm đặc hiệu như xét nghiệm lẩy da, xét nghiệm máu... Dân gian truyền nhau nhiều cách chữa dị ứng, từ lá khế, lá hẹ, tía tô, kinh giới, mật ong, gừng, vảy trút... Các nguyên liệu này dễ tìm, lành tính nhưng chỉ phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh.

Điều trị dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa bằng Thu*c tân dược

Chữa dị ứng, bằng tân dược, thông thường bác sĩ sẽ kê các loại Thu*c kháng histamin H1, Thu*c bôi chứa corticoide với tác dụng giảm ngứa, hỗ trợ tái tạo, phục hồi tổn thương da.

Ảnh minh hoạ

Chữa dị ứng, nổi mề đay cấp, mạn tính bằng Thu*c đông y

Đông y quan niệm, dị ứng, là bệnh do chức năng gan, thận yếu giảm khả năng đào thải độc tố khỏi cơ thể, từ đó gây nên nốt mẩn đỏ trên da. Lương y, bác sĩ YHCT chú trọng chữa dị ứng, hiệu quả bền vững từ gốc tới ngọn và giảm nguy cơ tái phát, thích hợp để sử dụng lâu dài.

Đông y có 2 loại Thu*c bắc (nguồn gốc TQ) và Thu*c nam. Trong đó Thu*c nam được quan tâm và tin tưởng bởi nguồn dược liệu trong nước, phù hợp với cơ địa người Việt. Bài Thu*c Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh là 1 trong số những bài Thu*c được đánh giá cao.

Chữa trị dị ứng, nổi mề đay an toàn, không tái phát nhờ bài Thu*c Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Bài Thu*c Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh là sự kết tinh từ 3 bài Thu*c nhỏ, gồm: Thu*c đặc trị mẩn ngứa; Thu*c bổ thận, giải độc; Thu*c bổ gan, dưỡng huyết.

Cơ chế điều trị:

● Tăng cường khả năng giải độc

● Tăng khả năng đào thải độc tố

● Cải thiện sức đề kháng

● Dự phòng tái phát

Bài Thu*c Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh chữa dị ứng, hiệu quả với mọi đối tượng bệnh (ảnh minh hoạ)

Thành phần bài Thu*c:

Thành phần bài Thu*c được hợp thành từ 20 – 30 loại thảo dược quý, gia giảm theo Tỷ lệ vàng nhằm tạo nên hàng rào bảo vệ da an toàn, lành tính và toàn diện. Toàn bộ nguồn dược liệu đều được lấy về từ các vườn dược liệu sạch chuyên canh tại Hoà Bình, Hưng Yên, Hà Nội. Nguồn gốc dược liệu đã được kiểm định, đạt tiêu chuẩn.

Bào chế đặc biệt:

Điểm nổi bật của bài Thu*c chữa dị ứng, dòng họ Đỗ Minh chính là ở cách bào chế thành sắc sẵn. Dược liệu tách chiết ở nhiệt độ tiêu chuẩn suốt 48 giờ, cô đọng thành dạng đặc sánh giúp hoạt chất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Thành phẩm thu được thơm mùi thảo dược, không bị vón cục, tan nhanh trong nước giúp người bệnh tiết kiệm thời gian sử dụng.

Nhờ hiệu quả vượt trội, bài Thu*c Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đã và đang giúp người bệnh chữa dị ứng, hiệu quả chỉ sau 1 – 2 liệu trình sử dụng. Bài Thu*c chính là một trong những nhân tố góp phần đưa nhà Thu*c Đỗ minh Đường vinh dự nhận cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”.

BS, lương y Tuấn nhấn mạnh: “Để ngăn ngừa dị ứng, tái phát, hỗ trợ quá trình chữa bệnh, mọi người cần chủ động kiểm soát các tác nhân gây dị ứng. Cần nắm được vấn đề nên ăn gì, kiêng gì để có chế độ sinh hoạt hợp lý.”

Cần cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để dự phòng tái phát dị ứng, (ảnh minh hoạ)

Gửi tặng bạn đọc:

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/di-ung-noi-me-day-man-ngua-man-tinh-trieu-chung-va-cach-tri-hieu-qua-n159970.html)

Tin cùng nội dung

  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY