Dị ứng , Mề đay hôm nay

Dị ứng tôm cua rồi chuyển sang dị ứng bột mỳ, phải làm sao?

Lúc nhỏ em bị dị ứng với nhiều loại thức ăn như tôm cua cá bột mì. Một thời gian sau em không còn dị ứng với những thức ăn đó nữa ngoại trừ dị ứng với bột mì.
Mỗi lần ăn thức ăn có bột mì đều bị nổi mề đay khắp người tới nay vẫn còn. Bác sĩ có cách nào chữa trị giúp em với. Chân thành cảm ơn bác sĩ.
( Le Thanh Duy, 29 tuổi, Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn,TPPHCM)

BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai

BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai - Hà Nội:

Theo như em nói thì có vẻ như em dị ứng với nhiều loại thức ăn, và giờ hiện bị dị ứng bột mỳ. Dị ứng bột mỳ là một loại dị ứng khá đặc biệt ở Việt Nam, nó ít gặp và người bệnh biết ít thông tin về nó và khá nguy hiểm vì điều này.

Thông thường dị ứng với bột mỳ liên quan mật thiết với các hoạt động thể lực, nghĩa là sau khi ăn bột mỳ trong vòng dưới 4 tiếng nếu em có các hoạt động thể lực như đi bộ, chạy, chơi thể thao có thể gây ra các phản ứng nhẹ nhu ban đỏ, ngứa, nặng hơn nhu sốc phản vệ và có thể đe doạ tới tính mạng.

Trong trường hợp của em, em nên đến Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng, BV Bạch Mai hoặc các cơ sở khác có chuyên khoa dị ứng để được chẩn đoán xác định, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra chiến lược điều trị và cách phòng cho em.

Trước mắt khi em chưa qua khám và chẩn đoán được thì em nên tránh ăn những thức ăn có chứa bột mỳ và không tham gia các hoạt động thể lực sau khi ăn, đặc biệt nếu thức ăn nghi ngờ có chứa bột mỳ.

Theo VNExpress.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/di-ung-tom-cua-roi-chuyen-sang-di-ung-bot-my-phai-lam-sao-n266281.html)

Tin cùng nội dung

  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY