Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đi xét nghiệm COVID-19 người dân đã xô xát với nhân viên CDC Hải Dương

(MangYTe) – Chiều 21/7, Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ xô xát giữa nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương và người dân đến xét nghiệm SARS-CoV-2.

Do mâu thuẫn trong quá trình xếp hàng làm xét nghiệm sars-cov-2, nam nhân viên của cdc hải dương và một người đàn ông đến xét nghiệm đã có xô xát, dẫn tới người này bị thương ở tay.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương cho biết trong 3 ngày qua, nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh và PCR tăng cao, lên đến hàng ngàn người. Do đó, đơn vị đã quyết định chuyển địa điểm xét nghiệm về Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thuộc phường Trần Phú, TP Hải Dương.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông, TP Hải Dương. 

Sáng 20/7, do lượng người có nhu cầu xét nghiệm rất đông, đặc biệt là tài xế, dẫn đến tình trạng quá tải. để đảm bảo giãn cách, một số nhân viên của cdc hải dương đã căng dây và yêu cầu người dân xếp hàng. đến khoảng 9h cùng ngày, tại đây đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy giữa những người đến xét nghiệm sars-cov-2. lúc này, một người đàn ông đã dùng điện thoại quay trực tiếp lên mạng xã hội và có lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Thấy vậy, một nhân viên CDC tên Khánh đã nhắc nhở nhưng người đàn ông này không chấp hành, còn chửi bới, xúc phạm nhân viên CDC dẫn đến cãi vã và xô xát. Sau đó, nam nhân viên CDC đã vung con dao (dùng để cắt dây phân luồng) đang cầm trên tay, dẫn đến việc người đàn ông bị thương ở tay. Ngay lúc đó, mọi người đã can ngăn và buổi xét nghiệm phải dừng lại.

Còn lãnh đạo cdc hải dương cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, cdc tỉnh hải dương, đã yêu cầu cấp dưới của mình báo cáo lại sự việc và đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bình Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/di-xet-nghiem-covid-19-nguoi-dan-da-xo-xat-voi-nhan-vien-cdc-hai-duong-109281.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY