Sức khỏe hôm nay

Địa chỉ mới tin cậy

Phòng truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản đặt trong Bệnh viện Phụ sản Trung ương (số 32 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội), được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, trang trí và sắp đặt khoa học,
(SKDS) - Ngày 11/9, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chính thức khai trương phòng Truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh cũng như cung cấp các thông tin khoa học chính xác, tin cậy về sức khỏe sinh sản cho các đối tượng: thanh thiếu niên tiền hôn nhân, các cặp vợ chồng chuẩn bị sinh con, các bà mẹ đang mang thai và cho con bú.

Phòng truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản đặt trong Bệnh viện Phụ sản Trung ương (số 32 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội), được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, trang trí và sắp đặt khoa học, thân thiện với người đến sử dụng dịch vụ; các dãy ghế chờ, bàn tư vấn được trang bị máy tính, ti vi để người tới khám tham khảo các thông tin sức khỏe và giải trí trong khi chờ đợi. Các chuyên gia làm công tác tư vấn gồm các giáo sư đầu ngành, bác sĩ có kinh nghiệm, sẽ cung cấp các dịch vụ: Tư vấn sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; Tư vấn sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng chuẩn bị có con; Tư vấn sức khỏe sinh sản cho bà mẹ mang thai; Tư vấn sức khỏe sinh sản cho bà mẹ đang cho con bú.

Sau quá trình tư vấn, dựa vào tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi người, chuyên gia sẽ hướng dẫn cụ thể các bước tiếp theo như: làm xét nghiệm, tới các phòng khám chuyên biệt trong bệnh viện Phụ sản Trung ương hoặc các bệnh viện có liên quan để chăm sóc, điều trị hiệu quả nhất.

Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản vô cùng quan trọng và truyền thông là phương thức nhanh nhất để thông tin có thể tiếp cận tới được đông đảo mọi người. Hiện nay, trên toàn thế giới, các vấn đề bất cập về sức khỏe sinh sản vẫn là những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và Tu vong cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Theo một nghiên cứu mới của Viện Guttmacher và Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA), khoảng 222 triệu phụ nữ mong muốn Tr*nh th*i hoặc trì hoãn mang thai nhưng chưa được tiếp cận dịch vụ kế hoạch hóa gia đình hiệu quả. Gần 800 phụ nữ Tu vong mỗi ngày trong quá trình sinh nở. Khoảng 1,8 tỷ thanh niên đang bước vào tuổi sinh đẻ nhưng thiếu kiến thức, kỹ năng và các dịch vụ cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe của họ. Tại Việt Nam, kể cả ở các thành phố lớn có rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thiếu kiến thức về an toàn T*nh d*c, chăm sóc bản thân khi mang thai và sau sinh, tỷ lệ nạo Ph* thai có xu hướng ngày càng tăng do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu do thiếu hiểu biết về an toàn T*nh d*c,… Sự ra đời của một địa chỉ mới tin cậy chuyên tư vấn cho tất cả người dân những kiến thức về sức khỏe sinh sản sẽ góp phần giảm thiểu tỉ lệ nạo Ph* thai, chăm sóc sức khỏe cho thai phụ và thai nhi một cách toàn diện, nâng cao chất lượng giống nòi. Đức Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dia-chi-moi-tin-cay-6836.html)

Chủ đề liên quan:

cậy chỉ địa chỉ

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, dư luận rộ lên tranh luận nhiều chiều về việc tăng thuế bia, rượu. Những người dân bình thường (tất nhiên không phải sâu bia, sâu rượu) đều tán thành chủ trương tăng thuế bia, rượu
  • Cho em hỏi chỉ số đường huyết là 7.8 có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Chế độ ăn uống và tập luyện thể thao như thế nào là hợp lý!
  • Sau sau có tên khác là sau trắng, cây thau, cổ yếm, có nhiều ở các tỉnh phía Bắc. Bộ phận dùng làm Thu*c là quả (lộ lộ thông), lá (phong hương diệp), rễ (phong hương căn), nhựa (phong hương chi).
  • Đái tháo đường (ĐTĐ) là căn bệnh ngày càng phổ biến và các biến chứng của ĐTĐ, nhất là các biến chứng tim mạch, là những nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở người cao tuổi. Chẩn đoán và điều trị ĐTĐ ở người cao tuổi có nhiều khó khăn so với những người trẻ tuổi vì vậy cả bệnh nhân và gia đình phải có hiểu biết rõ ràng về căn bệnh này.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Em bị bệnh trĩ nhiều năm nay. Nó gây cho em cảm giác khó chịu và nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Kính mong Mangyte có thể tư vấn giúp em một vài địa chỉ khám trĩ trên địa bàn TPHCM. Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều. (Trần Thị Thủy)
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Mặc dù ngành đường sắt đã cải tiến bán vé tàu Tết qua mạng Internet, tuy nhiên hàng trăm trường hợp mua vé thành công trên mạng đã bị “mất vé”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY