Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Ấn Độ đóng cửa trường học, trung tâm trẻ em ở Kashmir

Ấn Độ đóng cửa các trung tâm phúc lợi xã hội dành cho trẻ em, cũng như các trường tiểu học ở một vài huyện trong bang cho đến ngày 31/3 sau khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm tại khu vực Kashmir.

Một trường học ở Ấn Độ. (Nguồn: gulfnews.com)

Chính quyền bang Kashmir nằm dưới sự kiểm soát của Ấn Độ ngày 9/3 cho biết đã

Ngoài ra, 400 người đã được đưa vào diện giám sát tại thủ phủ mùa Đông Jammu của bang Kashmir.

Người phát ngôn của Chính quyền

Trong khi đó, 400 người khác đang được cách ly tại bang Assam, miền Đông Bắc Ấn Độ, sau khi có tiếp xúc với một du khách Mỹ có xét nghiệm dương tính với virus

Số ca nhiễm bệnh COVID-19 tại Ấn Độ đã lên tới 43. Giới chức y tế nước này kêu gọi người dân các áp dụng các biện pháp phòng ngừa và tránh các cuộc tụ tập đông người.

[Bé trai 3 tuổi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Ấn Độ]

Còn tại New Zealand, Thủ tướng nước này Jacinda Ardern cho biết sẽ kéo dài lệnh cấm nhập cảnh thêm 7 ngày nữa đối với các du khách đến từ Trung Quốc và Iran.

Tính đến hết ngày 8/3, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 80.738 ca nhiễm bệnh COVID-19 và 3.120 ca Tu vong. Trong khi đó, Bộ Y tế Iran ngày 8/3 thông báo tổng số ca Tu vong tại nước này là 194 người và 6.566 người nhiễm bệnh.

Trong một diễn biến khác, giới chức Singapore ngày 9/3 thông báo nước này sẽ cho phép du thuyền Costa Fortuna cập cảng vào ngày 10/3, sau khi tàu này rời khỏi Malaysia và Thái Lan vì không được phép cập cảng do lo ngại dịch COVID-19.

Cơ quan Cảng biển Singapore và Ủy ban Du lịch Singapore cho biết toàn bộ du khách nhập cảnh đảo quốc này sẽ được kiểm tra thân nhiệt, trong khi một số có thể phải xét nghiệm virus.

Costa Crociere - nhà điều hành du thuyền Costa Fortuna của Italy, cho biết trước đó du thuyền này bị từ chối cập cảng Penang của Malaysia như biện pháp nhằm hạn chế du khách Italy và cũng không được cập cảng ở Thái Lan do các biện pháp hạn chế đi lại liên quan tới dịch bệnh COVID-19.

Hiện chưa ghi nhận ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 nào trong số các du khách trên thuyền, trong đó có các du khách Italy, nước ghi nhận số ca nhiễm bệnh

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-an-do-dong-cua-truong-hoc-trung-tam-tre-em-o-kashmir/627423.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.