Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì xảy ra cho cơ thể nếu ăn mì gói thường xuyên?

(MangYTe)- Ăn quá nhiều mì gói có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến tim mạch.

Sự tiện lợi, giá thành rẻ là một trong những điểm mà rất nhiều người chọn mì gói. tuy nhiên, nếu ăn mì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều gì xảy ra cho cơ thể nếu ăn mì gói thường xuyên? - ảnh 1

Ăn mì gói thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Ts. phan thế đồng, phó chủ tịch hội dinh dưỡng thực phẩm tp.hcm cho biết, khi ăn mì gói có thể làm cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như: vitamin, chất khoáng, chất đạm,... nếu thiếu những chất này có thể gây ra suy dinh dưỡng. ngoài ra, đa số mì gói thường được chiên trong dầu, dầu nếu dùng để chiên đi chiên lại thì không tốt cho sức khỏe. chúng có thể gây ra bệnh tim mạch.

“mì gói chỉ ăn để no, đa số các gói gia vị trong mì là hương chứ không có chất bổ dưỡng. vì vậy nếu ăn nhiều mì gói chúng ta chỉ nạp tinh bột là chính, chúng chỉ cung cấp cho chúng ta năng lượng chứ không cung cấp các chất dinh dưỡng khác. bên cạnh đó, trong mì còn có thể có chất béo trans fat, chất béo này không tốt cho sức khỏe, chúng thường gây ra các bệnh về tim mạch”- ts. chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong thường chứa nhiều muối, nếu tiêu thụ quá nhiều muối thực sự có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. lượng muối dư thừa có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch.

Thêm vào đó, nếu ăn nhiều mì gói sẽ không tốt cho dạ dày, do trong một số loại mì có chứa hương liệu và chất phụ gia, nếu ăn sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Ăn mì gói nhiều thứ 5 thế giới, người Việt cần chú ý điều gì?

Ăn mì gói nhiều thứ 5 thế giới, người Việt cần chú ý điều gì?

(plo)- nếu người tiêu dùng tiêu thụ mì ăn liền trường kỳ thì sẽ bị do thiếu chất.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/dieu-gi-xay-ra-cho-co-the-neu-an-mi-goi-thuong-xuyen-954879.html)

Tin cùng nội dung

  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Suy dinh dưỡng trẻ em, Đông y gọi là cam tích. Nguyên nhân thường gặp là do trẻ ăn uống không điều độ, (cai sữa quá sớm, ăn nhiều chất ngọt hoặc béo quá, no hoặc đói thất thường), làm tỳ vị bị tổn thương, do chăm sóc không đúng cách, hoặc không phù hợp với các giai đoạn phát triển S*nh l* của trẻ nhỏ, làm nguyên khí hao tổn, tân dịch bị tổn thương.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY