An toàn thực phẩm hôm nay

Điều xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống sữa

Sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng cũng có khả năng gây đau đầu, đầy hơi, nổi mụn.

Uống sữa và ăn các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa giúp xương, răng chắc khỏe, duy trì khối lượng cơ thể. đó là thói quen ăn uống quan trọng giúp trẻ em phát triển. 

Điều xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống sữa

Ảnh minh họa: Godesimilk

Trong khi đó, người lớn không nhất thiết cần sữa để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. Họ có thể thay thế sữa bằng các loại thực phẩm khác có chứa đủ chất dinh dưỡng thiết yếu.

bright side đã thực hiện một số nghiên cứu về sữa và tìm hiểu điều gì có thể xảy ra nếu bạn cắt sữa ra khỏi chế độ ăn: 

Hết các cơn đau đầu

Các sản phẩm sữa có thể là tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, nếu bạn không căng thẳng, ngủ ngon và uống ít cà phê nhưng vẫn bị đau đầu thì sữa có thể là lý do. Bạn hãy cố gắng ngừng tiêu thụ sữa, chứng đau nửa đầu của bạn có thể biến mất. 

Ổn định hơn về mặt cảm xúc

Có nhiều hormone trong sữa có thể xung đột với hormone trong cơ thể bạn. các hormone này trộn lẫn với nhau sẽ dẫn đến tâm trạng thay đổi thất thường. khi bạn ngừng dùng sữa, bạn sẽ không tiếp xúc với những hormone bổ sung này và trở nên ổn định hơn về mặt cảm xúc.

Ít bị đầy hơi

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dieu-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-ngung-uong-sua-703247.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen uống sữa trước khi ngủ, nhưng gần đây đi khám được biết bị sỏi thận. Việc uống sữa trước khi ngủ có ảnh hưởng đến bệnh sỏi thận? (Nguyễn Minh Diệu - Thái Nguyên)
  • Mẹ em 53 tuổi bị sỏi thận từ lâu, em muốn mua sữa cho mẹ uống nhưng không biết có uống được không và nên uống sữa loại nào thì tốt?
  • Tôi thường uống sữa trước khi ngủ nhưng gần đây đi khám được biết bị sỏi thận. Vậy tôi có nên tiếp tục uống sữa trước khi đi ngủ không?
  • BS điều trị của em kêu kiêng ăn các sản phẩm từ sữa, trong khi thầy cô khuyên là uống sữa để giải độc.
  • BS điều trị của em kêu kiêng ăn các sản phẩm từ sữa, trong khi thầy cô khuyên là uống sữa để giải độc.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY