Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Đổ su hào vào nồi luộc ngay là sai: Đây mới là cách chuẩn nhất để giữ nguyên dinh dưỡng, mềm ngon đúng chuẩn

Su hào luộc là món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe vừa thanh đạm vừa mát rất phù hợp cho những bữa cơm gia đình. Thế nhưng làm sao để luộc su hào mềm ngon, ngọt nước.

1. Luộc su hào theo cách truyền thống

Nguyên liệu làm su hào luộc

Su hào: 120g.

Gia vị: xì dầu, muối ăn.

Cách làm su hào luộc

Bước 1: Sơ chế su hào

Su hào bạn mua về gọt sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi mang rửa thật sạch, dùng dao thái miếng vuông vừa ăn, vớt ra rổ và để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành luộc su hào

Đầu tiên bạn đặt một chiếc nồi đủ rộng lên trên bếp, cho nước vừa đủ vào rồi tiến hành đun sôi, cho tiếp vào nồi luộc đến khi bạn thấy chín mềm vừa, không nên để quá nhũn sẽ mất vị ngọt thì ta tắt bếp.

Lưu ý trong quá trình luộc bạn cho thêm chút muối cho miếng su hào giòn hơn nhé.

Bước 3: Thưởng thức su hào luộc

Cuối cùng bạn bắc nồi ra, dùng đũa gắp su hào ra đĩa và ăn kèm với nước mắm xì dầu nhé.

2. Luộc su hào cùng cà rốt

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

2 củ cà rốt

1 củ su hào

Mì chính

Cách làm su hào cà rốt luộc

Bước 1 : Sơ chế su hào, cà rốt

Su hào, cà rốt ta mua về dùng dao gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.

Bước 2 : Tiến hành luộc và cà rốt– Đầu tiên ta đun sôi nồi nước lọc, cho thêm khoảng 1 thìa nhỏ mì chính vào cùn.

Khi ta thấy nước sôi thì cho toàn bộ su hào và cà rốt vào luộc cho chín mềm là được.

Chỉ cần 15 phút là có ngay món luộc ngọt mát cho bữa cơm vui vẻ với gia đình mình rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/do-su-hao-vao-noi-luoc-ngay-la-sai-day-moi-la-cach-chuan-nhat-de-giu-nguyen-dinh-duong-mem-ngon-dung-chuan/20200223075339202)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY