Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Độ tuổi nào cần bổ sung nội tiết tố nữ?

Phái đẹp nào cũng biết nội tiết tố là rất quan trọng với sức khỏe, S*nh l* và sắc đẹp của mình. Tuy nhiên việc bổ sung nội tiết tố tùy tiện cũng không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí còn là một nguyên nhân khiến rối loạn nội tiết tố.

Vậy độ tuổi nào mới thích hợp để bổ sung nội tiết tố nữ? Và vì sao cần phải bổ sung nội tiết tố nữ?

Vì sao phải bổ sung nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố hay còn gọi là hormone Sinh d*c nữ được sản sinh phần lớn từ buồng trứng. Lượng nội tiết tố được sinh ra nhiều nhất là vào giai đoạn dậy thì và giai đoạn mang thai. Khi lượng nội tiết tố ổn định, làn da phái đẹp sẽ mịn màng, căng tràn sức sống, vóc dáng thon thả, quyến rũ.

Hormone Sinh d*c nữ, cũng chính là nội tiết tố có vai trò quan trọng trong việc quyết định hình thành các đặc trưng ở nữ giới, phân biệt giữa nam và nữ, bé gái với thiếu nữ, phụ nữ với lão bà.

Khi nội tiết tố bị thiếu hụt, có rất nhiều vấn đề xảy ra trên cơ thể. Đối với S*nh l*, nội tiết tố giảm, phái đẹp sẽ giảm ham muốn, ngại gần gũi chồng vì *m đ*o khô hạn, gây đau rát trong mỗi cuộc yêu, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Đối với sắc đẹp, làn da sẽ trở nên khô khan, thiếu ẩm, thiếu độ đàn hồi, các vết nám tàn nhang xuất hiện nhiều dẫn đến nhanh chóng lão hóa, vòng một chảy xệ, nhiều mỡ ở vùng bụng làm cơ thể dễ tăng cân.

Khi suy giảm nội tiết tố, vấn đề sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nhưng do không thể hiện rõ rệt như vấn đề về S*nh l* và sắc đẹp nên hay bị phái đẹp chủ quan bỏ qua. Ban đêm cơ thể thường xuyên ra mồ hôi, nóng lạnh thất thường, mất ngủ, tinh thần bất an, căng thẳng, trí nhớ giảm sút, gia tăng nguy cơ bị xốp xương và các bệnh về tim mạch.

Độ tuổi nào cần bổ sung nội tiết tố?

Theo khoa học, giai đoạn nội tiết tố nữ bắt đầu giảm ở ngưỡng tuổi 30. Tuy nhiên, ngày nay trường hợp suy giảm nội tiết tố nữ lại đến sớm hơn ngưỡng 30 tuổi.

Đối tượng cần bổ sung nội tượng thường là những cô gái ở giai đoạn dậy thì, phụ nữ mang thai và cho con bú, phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh, phụ nữ đang trong quá trình điều trị ung thư hoặc liên quan đến buồng trứng.

Trong số những đối tượng trên thì phụ nữ sau sinh là đối tượng cần đặc biệt quan tâm vì 80% phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng suy giảm nội tiết tố do phải nhường chỗ cho hormone tiết sữa.

Nói tóm lại, không thể nói chính xác độ tuổi nào cần bổ sung nội tiết tố. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng phụ nữ ở ngưỡng 30 tuổi là độ tuổi nhất định phải bổ sung nội tiết tố nếu không muốn gặp những vấn đề về sức khỏe, S*nh l* hay sắc đẹp.

Nếu muốn biết khi nào cơ thể cần bổ sung nội tiết tố, hãy chú ý những dấu hiệu cơ thể như tinh thần, S*nh l*, làn da và sức khỏe.

Cách bổ sung nội tiết tố nữ bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học

Hiện nay, rất nhiều nữ giới gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ sớm hơn ngưỡng tuổi 30. Theo kết luận của các chuyên gia thì nguyên nhân xảy ra hiện trạng này là do chế độ dinh dưỡng cùng sinh hoạt của thời đại hiện nay.

Vậy nên cách bổ sung nội tiết tố an toàn hiệu quả chính là thay đổi chế độ ăn uống cùng sinh hoạt hằng ngày bằng cách bổ sung những thực phẩm làm tăng nội tiết tố nữ như đậu nành, ngũ cốc, hạt vừng, hạt lanh hoặc thực phẩm nhiều vitamin B hỗ trợ quá trình sản sinh estrogen như trứng gà, thịt lợn, cá, cà chua, bí ngô, các loại rau xanh.

Ngoài chế độ ăn uống dinh dưỡng, phái đẹp nên kết hợp cùng cuộc sống sinh hoạt lành mạnh. Không nên sử dụng nhiều chất kích thích như café, rượu, bia… Phải ngủ đúng giờ, đủ giấc, không thức khuya, thư giãn mỗi khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Đồng thời kết hợp vận động bằng cách chạy bộ buổi sáng ở ngoài trời hoặc trong nhà, tham gia các lớp học yoga, aerobic.

Cách bổ sung nội tiết tố nữ bằng viên uống FémiPAUSE

Thực đơn dinh dưỡng cùng sinh hoạt khoa học mang lại cơ thể khỏe mạnh, đồng thời là cách bổ sung nội tiết tố an toàn nhất. Tuy nhiên nếu muốn bổ sung nội tiết tố nhanh chóng, an toàn mà còn hiệu quả thì nên kết hợp với việc sử dụng thực phẩm chức năng.

Viên uống nội tiết tố FémiPAUSE kết hợp hoàn mỹ giữa 10 loại thảo dược quý hiếm cùng công nghệ hiện đại đúng tiêu chuẩn Pháp hiện đang được phái đẹp tìm mua nhiều nhất là lựa chọn thích hợp dành cho phái đẹp muốn nhanh chóng lấy lại tuổi xuân của mình.

FémiPAUSE kết hợp 4 loại thần dược trong việc điều trị rối loạn nội tiết tố là mầm đậu nành, đương quy, cây trinh nữ, cỏ ba lá đỏ. Sự kết hợp giữa 4 loại dược liệu này giúp làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng, bổ sung nội tiết tố, cân bằng các hợp chất tự nhiên cho hệ thống sinh sản, tuần hoàn cơ xương.

Đồng thời còn giúp giảm cơn nóng giận, giảm cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt và chống lại các tế bào bệnh như u xơ, u nang buồng trứng.

Ngoài ra sản phẩm còn chứa 4 loại thảo dược có công dụng điều ổn kinh nguyệt, kích thích ham muốn T*nh d*c, làm ẩm ướt *m đ*o, cân bằng hormone tự nhiên, kích thích nang trứng là thổ phục linh, cây tráng dương, Wild Yam và lá ngải đắng.

Hai thành phần còn lại trong FémiPAUSE là vitamin B6 và chất khoáng kẽm giúp sản sinh progesterone, giúp tuyến yên tiết ra hormone kích thích nang trứng, kích thích sắc tố giới tính, chuyển hóa estrogen và giảm đau ngực trong chu kỳ kinh nguyệt.

Chỉ cần uống 2 viên mỗi ngày bạn có thể cân bằng được nội tiết tố nữ

Sản phẩm đã được Bộ Y Tế Việt Nam đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm kết hợp cùng độ uy tín về chất lượng của công nghệ tiêu chuẩn Pháp, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Beauty Care USA

Địa chỉ: C4B Bửu Long, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 19002129

Website: https://beautycareusa.vn/

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/do-tuoi-nao-can-bo-sung-noi-tiet-to-nu-66972.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY