Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Đồ uống giúp thư giãn và dễ ngủ

Một số đồ uống đươc khuyến nghị nên dùng vào buổi tối, vì chúng có chứa các chất giúp thư giãn, ngủ nhanh và ngon hơn…

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí plos biology, giấc ngủ kém có thể góp phần gây xơ vữa động mạch, trong đó mảng bám mỡ tích tụ trong động mạch. chính điều này có thể kích thích sự phát triển của bệnh tim như đau tim…

Có một số đồ uống các bác sĩ khuyên dùng vào buổi tối giống như liều Thu*c tự nhiên, sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. đó là:

Sữa ấm: Các chuyên gia cho biết sữa ấm chứa một lượng đáng kể axit amin tryptophan, làm tăng mức độ serotonin trong cơ thể - tiền chất của hormone melatonin, điều chỉnh các cơ chế tự nhiên của giấc ngủ.

sữa hạnh nhân: giúp làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp thư giãn và dễ ngủ. ngoài ra, thức uống này đặc biệt giàu magiê, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

trà hoa cúc: có tác dụng an thần. trà hoa cúc có thể phòng ngừa và hỗ trợ tốt cho những người hay mắc chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, có tác dụng tuyệt vời giúp thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, giải tỏa căng thẳng, giúp người bệnh mất ngủ có thể ngủ ngon hơn. để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kết hợp thức uống với các chất bổ sung magiê.

nước dừa: chứa nhiều magiê và kali… những khoáng chất này giúp thư giãn cơ bắp, khiến cơ thể được nghỉ ngơi. ngoài ra, thức uống này rất giàu vitamin b, giúp giảm căng thẳng. do đó, nó cũng được khuyến khích sử dụng vào buổi tối.

Nước ép anh đào: Anh đào là trái cây có vị ngọt, chua, với nhiều màu sắc khác nhau, có loại màu vàng, đỏ và tím. Hàm lượng tryptophan của anh đào giúp dễ ngủ, tinh thần thư thái. Một nghiên cứu cho thấy uống khoảng 500 ml trong ngày có thể dẫn đến giảm đáng kể chứng mất ngủ.

Nguyễn Nga

(Theo MDF 6/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/do-uong-giup-thu-gian-va-de-ngu-n175870.html)

Chủ đề liên quan:

đồ uống mất ngủ ngủ kém thư giãn

Tin cùng nội dung

  • Việc lạm dụng đồ uống có cồn đang khiến “lò xo” của nhiều nam giới rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” - không chỉ khả năng T*nh d*c giảm mà chất lượng tinh trùng cũng èo uột.
  • Quý ông nên giảm tiêu thụ 7 loại đồ uống dưới đây vì những loại thực phẩm này có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ ham muốn T*nh d*c.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Các nhà họa học ở Singapore vừa cho công bố một biện pháp xét nghiệm đột phá mới, có khả năng phát hiện ngay tức khắc loại Thu*c K*ch d*c phổ biến nhất hiện nay trong đồ uống.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY