Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Doanh nhân chịu án tù 15 năm vì bán khẩu trang giả

Li Dong, Chủ tịch Công ty dược phẩm Kangbaixin, Bắc Kinh, bị phạt 15 năm tù vì bán 580.000 khẩu trang giả khi Covid-19 đạt đỉnh ở Trung Quốc.

Dong cùng hai cộng sự là Li Yuzhang  và Luo Hanyi bị tòa án quận Chaoyang kết án hôm 19/6. Cả ba cho biết sẽ kháng cáo.

Vụ việc bắt đầu từ tháng 1 khi dong nhập hơn 580.000 khẩu trang giả và bán tại hệ thống 60 cửa hàng Thu*c của mình dưới mác khẩu trang 3m. khi đó, nhu cầu sử dụng khẩu trang tại trung quốc rất cao bởi dịch covid-19 đang lan rộng. 

Chính quyền địa phương tiến hành điều tra sau khi nhận được khiếu nại về chất lượng khẩu trang mua tại các cửa hàng kangbaixin. dong và hai cộng sự bị bắt hôm 1/2. ngày 25/2, các công tố viên quận chaoyang buộc tội ba người tội bán hàng giả và hàng kém chất lượng.

Công ty kangbaixin sau đó ra thông cáo xin lỗi về hành vi của ông dong và đề nghị bồi thường gấp ba giá khẩu trang đã bán cho các khách hàng mua sản phẩm trong thời gian 23 đến 26/1.

Tòa cho biết công ty thu lợi bất chính 4,3 triệu tệ (hơn 14 tỷ đồng) từ việc bán khẩu trang "3m" giả. tại phiên tòa hồi tháng 3, các bị cáo cho biết họ tưởng sản phẩm nhập về là hàng thật và chính họ cũng bị lừa khi nhà cung cấp đưa ra giấy chứng nhận chất lượng giả.

Đây không phải lần đầu công ty dược kangbaixin, với hơn 60 cửa hàng trên toàn bắc kinh, bị xử phạt vì các hành vi liên quan tới khẩu trang. hồi tháng 1, chính quyền quận  dongcheng cũng phạt công ty này 100.000 tệ (hơn 328 triệu đồng) vì bán khẩu trang pm2.5 với giá cao gấp 260% giá mua. 

Trung quốc đã xử phạt mạnh tay hơn với các công ty sản xuất hoặc bán khẩu trang giả, cũng như những tổ chức trục lợi từ việc buôn bán khẩu trang. hôm 10/1, tòa án nhân dân tối cao ban hành quy định mới, xem hành vi trục lợi cá nhân, buôn bán khẩu trang giả là tội hình sự.

Hôm 12/3, chính phủ trung quốc tuyên bố đã thu giữ hơn 80 triệu khẩu trang và 370.000 chai nước khử trùng giả, kém chất lượng.

Lê Hằng (Theo SCMP) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doanh-nhan-chiu-an-tu-15-nam-vi-ban-khau-trang-gia-4118975.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY