Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đôi song sinh một gái một trai chào đời trong khu cách ly

Quảng Ninh-Thai phụ 28 tuổi, ngụ tại Cái Rồng, huyện Vân Đồn, mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm, sinh đôi trong khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Tối 4/2, chị đau bụng, nhập viện, được đưa vào khu cách ly ngay vì đến từ vùng dịch, mang song thai 35 tuần 6 ngày, hai ngôi ngược.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hải, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, cho biết trong lúc chờ kết quả xét nghiệm nCoV, thai phụ chuyển dạ. Kíp phẫu thuật hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu lấy thai đồng thời chủ động dự phòng truyền máu trong mổ, ngăn chặn những nguy cơ xấu nhất cho bệnh nhân.

Hai bé chào đời, bé gái nặng 2,5 kg và bé trai 2,6 kg. Sau mổ, hai bé được ấp da kề da mẹ, sức khỏe 3 mẹ con tốt và đang cách ly tại bệnh viện.

Đây là lần sinh đầu của sản phụ. Chị hiếm muộn đã 5 năm, lần này thụ tinh trong ống nghiệm thành công.

Cặp song sinh chào đời tại khu cách ly bệnh viện sản nhi quảng ninh, đêm 4/2. ảnh: thế thiêm.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song-sinh-mot-gai-mot-trai-chao-doi-trong-khu-cach-ly-4232094.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY