Pháp luật hôm nay

Đối tượng nổ súng bắn Ch?t 2 người ở Nghệ An bị khởi tố

Sáng 3/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Trọng Phú về tội “Gi*t người.

lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra xung quang khu vực nhà đối tượng cao trọng phú

Đại tá nguyễn mạnh hùng - phó giám đốc công an tỉnh nghệ an, thủ trưởng cơ quan csđt công an tỉnh cho biết: cơ quan csđt công an tỉnh nghệ an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với cao trọng phú để điều tra về tội danh “Gi*t người” theo khoản 1, điều 123. các quyết định đã được viện kiểm sát phê chuẩn vào sáng 3/5.

"hiện chúng tôi cũng đang chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tổ chức giám định vũ khí để khi có kết quả giám định sẽ tiến hành điều tra mở rộng với các hành vi có liên quan đến khẩu súng mà đối tượng đã sử dụng để gây án". đại tá nguyễn mạnh hùng cho biết thêm.

Trước đó, như báo sức khỏe & đời sống đã đưa, vào khoảng 08 giờ ngày 30/4, công an tp. vinh nhận được tin báo của nhân dân về vụ việc nổ súng tại cổng nhà riêng của cao trọng phú (sn 1962), trú tại xóm 7, xã nghi kim, tp. vinh (nghệ an), có hai người bị bắn Ch?t. sau đó 2 người này được xác định là đặng ngọc anh (sn 1956), trú tại phường 1, quận bình thạnh, tp. hồ chí minh và ngô quang hưng ( sn 1979), trú tại phường vinh tân, tp. vinh, tỉnh nghệ an.

Sau khi nổ súng, đối tượng cao trọng phú đã cầm súng vào nhà cố thủ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đại tá, giám đốc công an tỉnh nghệ an phạm thế tùng cùng các phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra và thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra (công an nghệ an) trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo.

Tại hiện trường, công an nghệ an đã khẩn trương bố trí lực lượng, triển khai phương án bao vây, cô lập đối tượng, phong tỏa nhà ở đối tượng, bảo vệ hiện trường và bảo đảm an toàn khu vực xung quanh, phòng ngừa đối tượng bỏ trốn và các tình huống xấu có thể xảy ra đồng thời tổ chức tuyên truyền, thuyết phục đối tượng đầu thú.

Sau thời gian vận động, thuyết phục, đến gần 14h cùng ngày, đối tượng cao trọng phú đã giao nộp vũ khí, ra đầu thú.

Sau thời gian dài kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng Cao Trọng Phú (đội mũ đen, mặc áo đen) giao nộp vũ khí, ra đầu thú. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, qua lời khai của đối tượng cao trọng phú thì phú chủ yếu sinh sống tại tp. hồ chí minh, có mối quan hệ làm ăn, buôn bán tại tp. hồ chí minh, tỉnh tây ninh và vương quốc campuchia. do làm ăn thua lỗ và ảnh hưởng của tình hình dịch covid-19, nên thời gian gần đây, cao trọng phú về địa phương sinh sống.

Đến sáng 30/4/2021, có 3 đối tượng, gồm: trú tại phường 1, quận bình thạnh, tp. hồ chí minh, ngô quang hưng ( sn 1979), trú tại phường vinh tân, tp. vinh, tỉnh nghệ an và nguyễn đức nghị (sn 1970), trú tại khối 17, phường hưng bình, tp. vinh, tỉnh nghệ an đến gặp cao trọng phú để giải quyết nợ nần trong thời gian cao trọng phú ở tp. hồ chí minh.

Tại cổng nhà riêng của phú, giữa 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích. cao trọng phú cho rằng các đối tượng sẽ đánh đập, giết mình nên đã sử dụng 1 khẩu súng bắn vào 3 đối tượng nêu trên, khiến ngô quang hưng và đặng ngọc anh trúng đạn, nguyễn đức nghị bỏ chạy được.

Đối tượng Cao Trọng Phú tại cơ quan Công an

Sáng 3/5, cơ quan csđt công an tỉnh nghệ an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với cao trọng phú để điều tra về tội danh “Gi*t người” theo khoản 1, điều 123. các quyết định đã được viện kiểm sát phê chuẩn.

Hiện cơ quan csđt công an tỉnh nghệ an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/doi-tuong-no-sung-ban-chet-2-nguoi-o-nghe-an-bi-khoi-to--n191349.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY