Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Đón xem GLTT: Thông tin về virus Corona, các bệnh hô hấp - Cách phòng ngừa và điều trị (20h, 31/1)

Những thắc mắc về virus Corona và các bệnh hô hấp sẽ được giải đáp trong buổi tư vấn trực tuyến trên báo điện tử VTV News và các fanpage vào 20h ngày 31/1.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến sáng ngày 30/1/2020, tổng số ca mắc bệnh viêm đường Vì thế, vào lúc 20h ngày 31/1/2020, các chuyên gia hàng đầu về y tế dự phòng của Trung tâm tiêm chủng Trẻ em và Người lớn (VNVC) sẽ có buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề "Thông tin về virus Corona, các Chương trình có sự tham gia của PGS. TS. Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Chuyên gia phòng dịch của Bộ Y Tế, Cố vấn cao cấp Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC; BS. Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng I, Cố vấn cao cấp Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC và ThS. BS. Bùi Ngọc An Pha - Giám đốc Y khoa, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Bệnh viêm đường

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến sáng ngày 30/1/2020, tổng số ca mắc bệnh viêm đường

Cùng với bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, đây cũng là thời điểm "tung hoành" của các chủng vi rút cúm A (H3N2/H1N1), cúm B và cúm C…, có thể bùng phát thành dịch bệnh nguy hiểm. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ - CDC, trong 10 năm qua (2010 - 2019), khoảng 9 - 45 triệu trường hợp mắc cúm mỗi năm trên thế giới, trong đó trên 61.000 trường hợp Tu vong do biến chứng của bệnh. Tại Việt Nam, trung bình có trên 800.000 người mắc cúm. Năm 2019 có trên 400.000 người Việt mắc cúm, trong đó 10 người đã Tu vong...

Bệnh cúm gây ra các biến chứng nặng: gây viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến Tu vong và đặc biệt nguy hiểm với những người có bệnh lý mạn tính như tim mạch và hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người già (trên 65 tuổi), trẻ em (dưới 5 tuổi) và phụ nữ có thai.

Bên cạnh đó, những bệnh đường

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/don-xem-gltt-thong-tin-ve-virus-corona-cac-benh-ho-hap-cach-phong-ngua-va-dieu-tri-20h-31-1-20200130183542963.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY