Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đồng Nai hỗ trợ đưa hàng nghìn công nhân về quê tránh dịch

Ngày 31/7, các cơ quan chức năng thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), đã hỗ trợ đưa công nhân quê tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận trở về địa phương tránh dịch.

Tại bến xe biên hòa, ủy ban nhân dân thành phố biên hòa tổ chức lực lượng xét nghiệm covid-19 và hỗ trợ lấy mẫu test nhanh miễn phí sars-cov-2 cho 240 công nhân lao động đăng ký về quê ở hai tỉnh bình thuận và ninh thuận. đến trưa cùng ngày, tất cả các trường hợp lấy mẫu tets nhanh đều có kết quả âm tính, đủ điều kiện lưu thông về địa phương tránh dịch.

Có mặt tại bến xe biên hòa, chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố biên hòa nguyễn hữu nguyên cho biết, để hỗ trợ công nhân lao động về quê an toàn, cơ quan chức năng đã hỗ trợ 1 chuyến xe ô-tô khách miễn phí 29 chỗ ngồi để ưu tiên chở các trường hợp phụ nữ mang thai, trẻ em. số còn lại lưu thông bằng xe máy có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ dẫn đường. ngoài ra, công nhân lao động được hỗ trợ thêm nước suối, đồ ăn nhẹ để sử dụng trên đường về quê.

Công nhân đi xe máy về quê qua tuyến đường Đồng Khởi, thành phố Biên Hòa.

Theo ông nguyên, dịch covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp tạm dừng sản xuất để phòng, chống dịch. do đó, những ngày tới các ngành chức năng của thành phố biên hòa sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho những người lao động có nhu cầu về quê để tránh dịch.

Gia đình chị Tím được lấy mẫu test nhanh miễn phí trước khi về quê.

Là những người cuối cùng được lấy mẫu test nhanh miễn phí, vợ chồng chị từ thị tím và thạch ngọc hòa thạnh, quê huyện ninh phước, tỉnh ninh thuận cho biết, làm công nhân, thuê trọ ở phường hóa an từ nhiều năm nay. hơn 20 ngày qua công ty tạm dừng hoạt động nên ở tại phòng trọ do khu vực bị phong tỏa. số tiền giành dụm cũng cạn dần qua từng ngày do chi phí sinh hoạt hai vợ chồng và con nhỏ 10 tháng. do đó, khi thành phố biên hòa có chủ trương hỗ trợ những người lao động về quê, anh thạnh đã đăng ký để cả gia đình cùng về tránh dịch: “lúc này, mình về quê chứ ở trong nhà trọ vừa chật chội, nguy cơ nhiễm bệnh cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây thêm gánh nặng cho địa phương. giờ tôi chỉ mong về đến quê thật sớm”, anh thạnh cho biết.

Hỗ trợ đồ ăn nhẹ cho người lao động tại Bến xe Biên Hòa.

Cũng trong ngày 31/7, cơ quan chức năng huyện vĩnh cửu tổ chức xét nghiệm sàng lọc covid-19 miễn phí cho hơn 1.000 công nhân lao động đang làm việc tại các công ty trên địa bàn xã thạnh phú để tiếp tục hỗ trợ đưa về quê tỉnh ninh thuận phòng dịch. đa phần công nhân lao động là đồng bào người chăm. trong đó, có khoảng hơn 700 lao động đăng ký tự đi xe máy, còn lại đăng ký đi ô-tô được địa phương hỗ trợ.

Trong những ngày tới, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng nai tiếp tục hỗ trợ người lao động đăng ký về quê. để bảo đảm phòng dịch, trước khi về quê, người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính, được phía quê nhà đón nhận và khi về phải cách ly để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/dong-nai-ho-tro-dua-hang-nghin-cong-nhan-ve-que-tranh-dich-657745/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY