Tâm sự hôm nay

Đưa cho vợ 500 ngàn bảo vợ đi chợ mua thức ăn đãi khách, lúc về trên tay cô ấy chỉ có đúng một mớ thì là, tôi vừa hỏi thì cô ấy bật khóc nức nở

Vợ lấy xe đi mất hút 2 tiếng đồng hồ, đến khi tôi sốt ruột định gọi điện hỏi xem tình hình thế nào thì thấy cô ấy mở khóa cổng đi vào. Chẳng có con cá nào cả, trên tay vợ chỉ có mỗi mớ thì là...

Vợ chồng tôi cưới nhau đến nay là hơn 1 năm. Nói ra có lẽ chị em không tin chứ trong nhà thì tôi là người nắm tài chính. Chẳng phải tôi khó tính keo kiệt gia trưởng gì đâu, mà là vợ tôi không biết cách tiêu tiền.

Hồi mới cưới nhau, tôi cũng như bao người đàn ông khác, tin tưởng đưa vợ cầm hết lương. Và rồi vợ tôi tiêu hết gần 20 triệu trong một tuần. Cứ thích gì là cô ấy mua, đồ cần thiết hay không cần thiết cô ấy cũng mua. Nhà như cái mắt muỗi mà vợ tôi sắm liền 3 cái tủ quần áo chỉ vì người ta nói thanh lý giá rẻ. Đi chợ thì cứ đồ ngon để mua ăn, lên mạng đặt tôm hùm, cua hoàng đế giao tận nơi… khi tôi góp ý thì vợ cũng vâng dạ nghe theo được 2-3 ngày lại quên khuấy phải tiết kiệm.

Vợ bảo nhìn thấy tiền là muốn tiêu, để tiền trong túi là không chịu được vì biết mình có tiền nên thèm gì thích gì là phải mua ngay. Sau đó chúng tôi bàn bạc và thống nhất để tôi cầm tiền.

Hai vợ chồng làm khác công ty nhưng cùng đường nên tôi chở vợ sáng đưa chiều đón. Trên đường về thì Vợ lấy xe đi mất hút 2 tiếng đồng hồ, đến khi tôi sốt ruột định gọi điện hỏi xem tình hình thế nào thì thấy cô ấy mở khóa cổng đi vào. Chẳng có con cá nào cả, trên tay vợ chỉ có mỗi mớ thì là. Tôi kinh ngạc vừa hỏi sao vợ đi lâu thế? Cá đâu? Vậy mà cô ấy đã bật Cô ấy mua 5 que, rút ra thì trúng gấu bông với bánh kẹo nên ham mê chơi tiếp. Vợ tôi còn ngây thơ nghĩ 500 ngàn là được 25 que, thế nào chẳng trúng cái nồi cơm hay cái xe đạp, thế thì lãi to!!! Cô ấy không nghĩ rằng người ta cài cắm người nhà rút trúng 2 món đó trước vợ tôi rồi, trong cả cái thùng ấy làm gì còn 2 món đó nữa.

Mớ rau Tôi biết vợ ít va chạm nhưng cứ thế này thì không ổn, cô ấy dễ tin người lắm nhưng nếu tôi dạy cô ấy biết xã hội này lọc lừa nhiều thì lại sợ cô ấy trở nên nghi ngờ mọi thứ. Thật chẳng biết phải làm gì với tính cách của vợ tôi nữa. Có nên để cô ấy thoát khỏi sự bao bọc mà bị lừa vài lần cho khôn ra không nhỉ?

(tuantran…@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dua-cho-vo-500-ngan-bao-vo-di-cho-mua-thuc-an-dai-khach-luc-ve-tren-tay-co-ay-chi-co-dung-mot-mo-thi-la-toi-vua-hoi-thi-co-ay-bat-khoc-nuc-no-20200130155630682.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trai điệp (Sinohyriopsis cumingii Lea) thuộc họ trai cánh (Unionidae), là loại trai nước ngọt. Trai điệp sống ở vùng cát dưới đáy các sông hồ. Vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nhiều trai điệp. Có nơi, người ta cũng nuôi trai điệp để lấy ngọc.
  • Theo y học cổ truyền, để phòng các chứng bệnh được gọi là “yếu S*nh l*” ngoài việc dùng Thu*c, châm cứu, xoa bóp còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống thích hợp.
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.