Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đưa quy định của Luật Phòng, chống tác hại của Thuốc Lá vào tiêu chuẩn đánh giá thi đua của các đơn vị y tế

Nhằm đẩy mạnh việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của Thuốc Lá và hưởng ứng ngày Thế giới không Thuốc lá, Sở Y tế Đồng Nai vừa có văn bản gửi các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của Thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không Thuốc là 31/5/2019.

Theo đó, tại công văn bản này Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật. Nội dung tuyên truyền tập trung vào quy định cấm hút Thuốc lá nơi làm việc, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, người quản lý địa điểm cấm hút Thuốc lá trong việc thực hiện Luật, các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng chống tác hại của Thuốc lá.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cũng đưa nội dung phòng chống tác hại của Thuốc lá vào kế hoạch hoạt động của năm; đưa quy định cấm hút Thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ, tiêu chuẩn thi đua của cán bộ, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, treo biển cấm hút Thuốc tại các khu vực có quy định cấm.


Những chất độc hại có trong điều Thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Sở Y tế Đồng Nai đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình không hút Thuốc lá nơi làm việc và các địa điểm cấm hút Thuốc lá; giám sát việc thực thi quy định cấm hút Thuốc lá nơi làm việc; thành lập hoặc kiện toàn ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại của Thuốc lá tại cơ quan, đơn vị.

Tuần lễ Quốc gia không Thuốc lá kéo dài từ ngày 25 đến 31-5 với chủ đề: Thuốc lá và các bệnh về phổi. Đây là họat động nhằm tuyên truyền đến cộng đồng những tác hại của Thuốc lá gây ra với sức khỏe con người, nhất là các bệnh tật liên quan đến phổi.

Theo thống kê cuủa WHO trên thế giới 8 triệu người ch*t mỗi nă do Thuốc lá, trong đó có 1 triệu người không hút Thuốc. Mỗi năm, 165.000 trẻ em Tu vong trước 5 tuổi do nhiễm trùng đường hô hấp dưới vì hút Thuốc lá thụ động. Hút Thuốc là gây ra hơn 70% số ca Tu vong do ung thư phổi trên toàn cầu.

Còn tại Việt Nam 97% người mắc ung thư phổi ở Việt Nam có hút Thuốc lá. Số người ch*t vì Thuốc lá nhiều hơn tổng số người ch*t vì HIV/AIDS, lao phổi và sốt rét cộng lại.

Khói Thuốc lá chứa tơi 7000 hóa chất, trong đó có 69 hóa chất gây ung thư. Các hóa chất độc hại trong khói Thuốc lá gây ảnh hưởng rất nhiều đến thể chất, tâm lý, gây ung thư, dẫn đến hàng loạt căn bệnh về tim mạch, gan, phổi, gây sẩy thai, sinh non.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dua-quy-dinh-cua-luat-phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la-vao-tieu-chuan-danh-gia-thi-dua-cua-cac-don-vi-y-te-n158437.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY