Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Dùng cá ngựa trị viêm xoang có được không?

Bên cạnh việc dùng Thu*c tây, nhiều người áp dụng cách trị viêm xoang bằng cá ngựa khô. Cá ngựa trị bệnh viêm xoang được không? Xem ngay bài viết để được...

viêm xoang là bệnh có xu hướng mãn tính, đặc trưng bởi triệu chứng đau nhức xoang mũi, nhức đầu, ngạt mũi, sổ mũi. bên cạnh việc dùng Thu*c để khắc phục biểu hiện trên, nhiều người áp dụng cách trị viêm xoang bằng cá ngựa khô. cá ngựa khô trị bệnh viêm xoang được không? thông tin bài viết sẽ giải đáp thắc mắc trên. 

Giới thiệu về vị Thu*c cá ngựa khô

Cá ngựa là gì?

Cá ngựa là loại cá nước mặn thuộc họ syngnathidae, thường được tìm thấy nhiều trong rừng ngập mặn, rạn san hô, cửa sông, thảm cỏ biển ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới. tại việt nam, trung quốc và một số quốc gia đông á, cá ngựa được xem như một loại Thu*c quý.

Tác dụng trị bệnh của vị Thu*c cá ngựa khô

Cá ngựa được dùng làm Thu*c là cá ngựa khô. sau khi được thu bắt, chúng được đem đi mổ bụng, phơi khô và đóng gói thành từng cặp.

Các ngựa khô được dùng cho mục đích trị bệnh cách đây khoảng 400 năm. người ta dùng cá ngựa khô để hỗ trợ cường dương, trị liệt dương, hen suyễn, bệnh về tim, da liễu, xơ cứng động mạch, vấn đề tuyến giáp, bướu cổ, bệnh thận, thậm chí là gãy xương.

Theo đông y, cá ngựa khô có vị ngọt, tính ấm, có khả năng điều hòa khí huyết và bổ thận tráng dương. với đặc tính dược lý như trên, hiện nay người ta dùng cá ngựa để điều trị di tinh, đau lưng mỏi gối, liệt dương, vô sinh ở nam và nữ giới là chủ yếu.

Cách trị viêm xoang bằng cá ngựa khô có hiệu quả không?

Tác dụng chính của vị Thu*c cá ngựa khô là tăng cường sinh lực và cải thiện chức năng S*nh l*.

Cá ngựa khô cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị, tăng cường sinh lực với những người âm hư hỏa vượng như mờ mắt, mắt khô, đỏ, lở miệng, ù tai, viêm họng, trong đó có bệnh viêm xoang. tuy nhiên, hiệu quả điều trị và mức độ an toàn của phương pháp trị bệnh viêm xoang bằng cá ngựa vẫn chưa được kiểm chứng.

Để đảm bảo an toàn và nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng bệnh, bạn nên đến thăm khám tại cơ sở y tế để được chỉ định Thu*c đặc trị phù hợp. Không tự ý áp dụng và thực hiện theo kinh nghiệm truyền miệng để tránh bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Một số lưu ý khi điều trị bệnh viêm xoang

Để nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang, trong quá trình điều trị bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

    Thăm khám sức khỏe với chuyên gia y tế được được kiểm tra tình trạng mũi xoang và được tư vấn biện pháp đặc trị an toàn và phù hợp.

Tác dụng trị viêm xoang bằng cá ngựa cho đến hiện tại vẫn chưa có tài liệu nào chứng thực. do đó, bạn nên tìm hiểu các giải pháp điều trị khác phù hợp hơn. tránh tự ý áp dụng khi không hiểu biết để mắc phải những sai lầm không đáng có.

Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không đưa ra bất kỳ lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dung-ca-ngua-tri-viem-xoang-co-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

  • Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Tôi bị viêm dạ dày trào ngược (đã nội soi), bác sĩ kê đơn cho Thu*c uống mà không đỡ. Xin hỏi bệnh của tôi phải điều trị như thế nào.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Từ trước đến nay, cá ngựa vẫn được coi là vị Thuốc cứu tinh cho các đấng mày râu có trục trặc về S*nh l*. Y học cổ truyền đã dùng cá ngựa phối hợp với các vị Thuốc khác trong nhiều bài Thuốc ngâm rượu để bổ dương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY