Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Dùng cồn povidone trị mụn: Bác sĩ cảnh báo đây là cách làm Ch?t tế bào và khiến da bị tổn thương

Cồn đỏ Povidone giá chưa đến 10k đang là mục tiêu săn lùng của rất nhiều chị em sau khi xem những clip trị mụn trên TikTok.

Mụn là vấn đề hầu hết giới trẻ hiện nay đều mắc phải, tuy nhiên để trị dứt điểm mụn không phải là điều dễ dàng. nhiều bạn ngại đi khám bác sĩ hoặc nghe theo những lời giới thiệu, những chỉ dẫn mua sản phẩm trên mạng và chọn phương án tự xử lý mụn tại nhà. thậm chí, có bạn “học lỏm” phương pháp trị mụn trên tiktok để áp lên da vốn đã nhạy cảm và viêm mụn, dẫn đến tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đó là một trong những sai lầm vô cùng tai hại mà không chỉ bác sĩ Lã Hà - Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Lã Hà Clinic mà tất cả các bác sĩ da liễu khác đều cảnh báo liên tục mà chị em vẫn làm ngơ.

Thực hư về lọ Thu*c chỉ 10k dùng để trị mụn mà dân tình đang "share" rầm rộ

Lướt tiktok vài phút thôi mà có tới mấy clip chia sẻ về cách trị mụn đặc biệt: dùng cồn sát khuẩn đỏ hay thu*c sát trùng hay thu*c đỏ povidine để trị mụn. nghe thì có vẻ rất đúng khoa học, bởi cồn đỏ là dung dịch chuyên để sát khuẩn da, ngăn ngừa và loại bỏ vi khuẩn trên da giúp vết trầy xước nhanh lành và không để lại sẹo.

Lọ thu*c đỏ giá chưa đến 10k đang là mục tiêu săn lùng của rất nhiều chị em sau khi xem những clip trị mụn trên tiktok.

Nhưng nếu dùng cồn đỏ để trị mụn thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác

Bác sĩ Lã Hà cảnh báo việc dùng cồn đỏ trị mụn.

Tiến sĩ, Bác sĩ Lã Hà

Cồn I-ốt có tính sát khuẩn nhưng ngoài ra I-ốt còn có tính oxi hóa các protein quan trọng, các nucleotit, các axit béo... dẫn đến Ch?t tế bào.

Với dung dịch i-ốt mạnh còn có tính ăn mòn, có thể gây phồng rộp, hoại tử da. đây được gọi là bỏng da do hóa chất hay viêm da tiếp xúc kích ứng. dung dịch này còn có thể khiến những làn da nhạy cảm với i-ốt sẽ bùng phát mụn. thực tế, chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chứng minh việc chỉ dùng cồn i-ốt có thể trị mụn hiệu quả.

Chính vì vậy, mặc dù cồn i-ốt hay thu*c đỏ là một dung dịch sát khuẩn được bác sĩ tin dùng nhưng không thể lấy nó để trị mụn như một vài bạn trẻ đã chia sẻ trên tiktok.

Nếu không muốn "chữa lợn lành thành lợn què", tự tay hủy hoại làn da thì tốt nhất các bạn nên bỏ qua tất cả những cách làm truyền tai nhau nhau như vậy, nhất là khi da đang có mụn. Điều nên làm là tìm đến các cơ sở y tế uy tín, có các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị triệt để, tránh “tiền mất, tật mang” vì theo chỉ định của “bác sĩ mạng”.

Nguồn: Bác sĩ Lã Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-con-do-tri-mun-bac-si-canh-bao-day-la-cach-lam-chet-te-bao-va-khien-da-bi-ton-thuong-20211202120804293.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY