Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Dùng retinol khi nào để ngừa lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả nhất?

Để dùng retinol đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên nhớ kỹ những lưu ý sau.

Đã nói đến việc dùng skincare ngừa lão hóa thì retinol chính là thành phần thần thánh đầu tiên mà nhiều chị em nghĩ đến. dẫn xuất có nguồn gốc từ vitamin a này là thành phần bôi ngoài da duy nhất đã được chứng minh có khả năng tăng sinh collagen, ngừa lão hóa, kích thích da tái tạo. tuy nhiên, khi nào nên dùng và dùng retinol như thế nào cho hiệu quả thì không phải chị em nào cũng biết rõ. dưới đây là 3 lưu ý về thời điểm dùng retinol mà các chị em nên lưu ý để mang lại hiệu quả tối ưu.

1. Khi bạn bước qua ngưỡng 25 tuổi

Từ tuổi 25 trở đi cũng là lúc quá trình sản xuất elastin của làn da bắt đầu chậm lại. sau thời điểm này, lượng collagen trong da suy giảm, các dấu hiệu lão hóa cũng dần hiển thị rõ ràng hơn. vì vậy, ngưỡng tuổi 25 chính là thời điểm vàng để bạn bắt đầu bổ sung các sản phẩm chứa retinol vào chu trình skincare, giúp ngừa lão hóa về lâu về dài.

2. Khi bạn đã có chu trình dưỡng da đầy đủ

Retinol có tác dụng mạnh với da, tác động sâu vào tế bào do đó hoạt chất này có thể gây ra 1 số tác dụng phụ như: Khô da, mẩn đỏ, bong tróc, da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Do đó trước khi sử dụng retinol, bạn nên chú trọng xây dựng chu trình skincare kỹ càng, đầy đủ các bước làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng để giúp bảo vệ da toàn diện, tránh việc gặp phải những phản ứng phụ khó chịu khi dùng retinol.

Đặc biệt, khi bắt đầu sử dụng retinol thì các bước dưỡng ẩm, chống nắng càng cần được chú trọng kỹ càng. Bạn có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng dịu nhẹ, đắp mặt nạ dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da căng mịn, tránh khô tróc. Về phần chống nắng, bên cạnh việc chống nắng, bạn cũng đừng quên che chắn kỹ càng, sử dụng các loại trang phục chống nắng để bảo vệ da hiệu quả.

3. Vào buổi tối, trước khi đi ngủ

Ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đến retinol và khiến thành phần này hoạt động kém hiệu quả. vì vậy, theo các chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa retinol vào buổi tối, trước khi đi ngủ. còn vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng vitamin c và kem chống nắng để vừa giúp ngừa lão hóa vừa giúp da tránh bị kích ứng.

Khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa retinol, bạn cũng nên chú ý đến 1 số lưu ý dưới đây:

- Bắt đầu với nồng độ thấp: Khi mới bắt đầu, bạn nên chọn retinol 0,25% sau đó tăng dần nồng độ lên 0,5%, thậm chí là 1% khi da đã đủ khỏe. Việc này sẽ giúp da có thời gian quen dần với retinol, tránh tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, nhạy cảm.

- Tần suất sử dụng: Thời gian đầu, bạn chỉ nên sử dụng retinol với tần suất khoảng 1 tuần 1 lần. Đến khi làn da đã thích nghi với retinol, bạn có thể tăng tần suất sử dụng.

- Tránh dùng retinol và AHA/BHA cùng lúc: Những thành phần này có thể tác động và khiến làn da bị mẩn đỏ, nhạy cảm hơn. Do đó, bạn nên tránh sử dụng chúng cùng một ngày hoặc nên dành thời gian nghỉ giữa các sản phẩm.

- Sử dụng lượng vừa đủ: Bạn chỉ nên dùng 2-3 giọt retinol mỗi lần. Việc sử dụng quá nhiều retinol không giúp đẩy nhanh tác dụng mà còn khiến da dễ kích ứng. Khoảng 2 - 3 giọt sẽ là liều lượng vừa đủ để sản phẩm có thể tác động lên da.

- Kiên trì để thấy kết quả: Để có sự thay đổi thấy rõ khi dùng retinol thì cần ít nhất 2 - 3 tháng sử dụng đều đặn. Do đó, bạn cần kiên trì sử dụng để có được kết quả như ý.

https://afamily.vn/dung-retinol-khi-nao-de-ngua-lao-hoa-tang-sinh-collagen-hieu-qua-nhat-20220418172511147.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-retinol-khi-nao-de-ngua-lao-hoa-tang-sinh-collagen-hieu-qua-nhat-20220418172511147.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY